Phát hiện kịp thời sự cố phát nhầm đề kiểm tra học kỳ I học sinh khối 12

Cập nhật: 30-12-2023 | 06:40:53

(BDO) Sự việc xảy ra vào giờ kiểm tra học kỳ I, tại Trường THPT An Mỹ (TP.Thủ Dầu Một) vào sáng 29-12. Cán bộ coi thi đã phát nhầm đề kiểm tra học kỳ cho khối lớp 12 nhưng may mắn phát hiện kịp thời. Sự cố khiến hàng ngàn học sinh khối 12 trên địa bàn tỉnh “suýt” phải kiểm tra lại.

Cụ thể, vào sáng 29-12, trường THPT An Mỹ tiến hành tổ chức cho học sinh khối 12 kiểm tra học kỳ I theo thời gian và bộ đề của Sở GD&ĐT. Theo lịch, các em học sinh khối lớp 12 sẽ thi theo thứ tự môn Sinh học và Tiếng Anh. Tuy nhiên, thay vì phát đề thi môn đầu tiên là môn Sinh học cho học sinh làm bài thì cán bộ coi thi tại Trường THPT An Mỹ lại nhầm lẫn, phát đề thi môn Tiếng Anh trước. 

Trường THPT An Mỹ (TP.Thủ Dầu Một) nơi xảy ra sự cố

Sau khi nhận đề để làm bài kiểm tra, các em học sinh phát hiện sự nhầm lẫn giữa các môn thi. Cũng thời điểm này cán bộ coi thi phát hiện sự cố nên đã lập tức thu hồi lại đề môn Tiếng Anh, phát đề thi môn Sinh học cho học sinh. 

Ngay sau khi phát hiện ra sự cố, cán bộ coi thi đã thông báo ngay cho lãnh đạo nhà trường và nhà trường cũng đã báo cáo Sở GD&ĐT để giải quyết. Trong thời gian này, trường THPT An Mỹ đã yêu cầu học sinh không ra khỏi phòng thi. 

Trao đổi với P.V Báo Bình Dương, bà Nguyễn Thị Nhật Hằng, Giám đốc Sở GD&ĐT, xác nhận có sự việc nêu trên và cho rằng đây không phải sự cố lộ đề kiểm tra mà là do sự nhầm lẫn của cán bộ coi thi tại trường THPT An Mỹ. “Ngay sau khi nhận được báo cáo của trường THPT An Mỹ, Sở GD&ĐT đã đề nghị các trường ngưng chấm bài kiểm tra các môn Tiếng Anh 12, Sinh học 12 và chỉ thực hiện nhiệm vụ này khi có ý kiến chỉ đạo của Sở. Sau khi phát hiện, trường cũng đã kịp thời xử lý để đảm bảo tính bảo mật đề thi cho các em học sinh và sự việc không ảnh hưởng gì đến việc thi học kỳ của các em học sinh”, bà Hằng cho biết thêm.

Được biết, đến chiều tối cùng ngày, Sở GD&ĐT đã có thông báo gửi các trường cho phép tiếp tục thực hiện chấm bài kiểm tra cuối học kỳ I năm học 2023-2024 đối với 2 môn thi diễn ra sáng cùng ngày.

Tuệ Nhi

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X