Phát hiện mỏ uranium khổng lồ ở Ấn Độ

Cập nhật: 20-07-2011 | 00:00:00

Một trong những mỏ uranium lớn nhất thế giới có thể nằm tại bang Andhra Pradesh ở miền nam Ấn Độ, theo BBC.

 

Hôm 18.7, Chủ tịch Ủy ban Năng lượng Nguyên tử Ấn Độ - tiến sĩ Srikumar Banerjee nói mỏ Tummalapalle ở huyện Kadapa có trữ lượng 150.000 tấn uranium.

 

Trước đó, trữ lượng uranium của Ấn Độ được ước lượng ở vào khoảng 175.000 tấn.

Việc khai thác uranium đang được tiến hành tại mỏ Tumalapalli, Ấn Độ.

Ông Banerjee nói các nghiên cứu về mỏ Tummalapalle cho thấy khu vực này “có trữ lượng được xác nhận là 49.000 tấn uranium song những khảo sát gần đây chỉ ra rằng con số đó có thể tăng gấp ba lần”, và Tummalapalle có thể là một trong những mỏ uranium lớn nhất thế giới.

 

Theo ông Banerjee, trữ lượng uranium nói trên nằm trải rộng trên khu vực 35km vuông và quá trình khai thác đã được xúc tiến.

 

Mặc dù gọi khám phá trên là một “bước tiến lớn” song ông Banerjee cho biết trữ lượng uranium của Ấn Độ vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu năng lượng nguyên tử của nước này.

 

“Khám phá mới chỉ gia tăng nguồn cung uranium bản địa. Vẫn còn một lượng thiếu hụt lớn và chúng tôi vẫn phải nhập khẩu”, ông Banerjee nói với tờ The Hindu.

 

Theo BBC, Ấn Độ dự định xây dựng khoảng 30 lò phản ứng hạt nhân trong nhiều năm tới và dự kiến điện hạt nhân sẽ chiếm 25% nguồn điện của quốc gia vào năm 2050.

 

Từ sau thảm họa hạt nhân tại Fukushima, Nhật Bản, các nhà môi trường đã kêu gọi ngừng xây dựng các nhà máy hạt nhân mới tại Ấn Độ. Các cuộc biểu tình thường xuyên nổ ra tại tại Jaitapur ở bờ biển phía tây Ấn Độ, nơi có nhà máy hạt nhân gồm 6 lò phản ứng với công suất 9.900 megawatt, dự kiến sẽ được xây dựng vào năm 2013. Tuy nhiên, bất chấp những phản đối trên, chính phủ Ấn Độ tuyên bố vẫn tiếp tục kế hoạch đã đề ra.

 

Tổng hợp

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên