Phát hiện một công ty xả hàng chục tấn chất thải nguy hại

Cập nhật: 08-08-2011 | 00:00:00

Sáng 5-8, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh bất ngờ kiểm tra và phát hiện Công ty TNHH Nan Pao Resins tại KCN Sóng Thần II, TX.Dĩ An có hành vi xả khoảng 30 tấn keo phế thải, quá hạn sử dụng. Số phế thải nêu trên được xác định là loại chất thải nguy hại cần được xử lý triệt để trước khi thải ra môi trường. Tuy nhiên công ty đã để bừa bãi xung quanh nhà máy sản xuất, không có mái che đậy có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường.

Ngoài ra, tại thời điểm kiểm tra, lực lượng cảnh sát môi trường phát hiện một hệ thống nước ô nhiễm nằm bên ngoài khuôn viên nhà máy của công ty. Bước đầu Công ty Nan Pao Resins thừa nhận là nguồn nước đã qua xử lý (đạt loại B) đưa về hệ thống nước thải tập trung của KCN Sóng Thần II để tiếp tục xử lý. Tuy nhiên qua kiểm tra thực tế, công ty đã để chảy tràn trực tiếp nước thải lẫn vào hệ thống nước mưa thoát ra môi trường với lưu lượng khoảng 30m3/ngày đêm.

D.KHANG - T.THƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên