Phát hiện nhiều vụ làm giả phiếu xét nghiệm

Cập nhật: 13-09-2021 | 10:45:06

Qua công tác nghiệp vụ, những ngày qua công an các địa phương đã liên tiếp phát hiện các vụ việc làm giả phiếu xét nghiệp nhằm qua mặt lực lượng chức năng.


Phiếu xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính giả được các đối tượng bán với giá 300.000 đồng/phiếu

Bán phiếu xét nghiệm

Ngày 12-9, đại diện Công an huyện Bàu Bàng cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm giả, sử dụng tài liệu của cơ quan, tổ chức” tại ấp Cầu Đôi, xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng liên quan đến Huỳnh Ngọc Quỳnh (SN 1986, ngụ phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát) và Nguyễn Văn Tý (SN 1987, ngụ xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng).

Theo điều tra ban đầu, vào tháng 8, Tý có cho anh T. một phiếu kết quả xét nghiệm Covid-19 được đóng sẵn dấu mộc treo của Phòng khám Đa khoa Đại Minh Phước và đã ký sẵn tên Nguyễn Xuân Bình, chưa ghi thông tin người xét nghiệm. T. không sử dụng mà xé bỏ.

Ngày 5-9, T. chủ động liên hệ với Tý mua 4 phiếu còn để trống thông tin người xét nghiệm. Tý báo giá 300.000 đồng/phiếu, sau đó hẹn khoảng 17 giờ cùng ngày sẽ giao. Tuy nhiên, T. biết hành vi của mình là vi phạm pháp luật nên đến Công an xã Lai Hưng trình báo. Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an xã Lai Hưng báo cáo và phối hợp Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bàu Bàng mời Nguyễn Văn Tý về trụ sở làm việc. Bước đầu Tý khai nhận những phiếu xét nghiệm trên mua từ Huỳnh Ngọc Quỳnh, là nhân viên làm việc tại Phòng khám Đa khoa Đại Minh Phước (khu phố 6, phường Thới Hòa, TX.Bến Cát).

Trong thời gian bùng phát dịch bệnh, Quỳnh được điều động đi hỗ trợ xét nghiệm test nhanh kháng nguyên Covid-19 theo sự điều động của Ban Giám đốc Phòng khám Đa khoa Đại Minh Phước. Quỳnh có điều kiện tiếp cận các phiếu kết quả xét nghiệm Covid-19 được đóng sẵn dấu mộc treo của Phòng khám Đa khoa Đại Minh Phước và đã ký sẵn tên Nguyễn Xuân Bình của khoa xét nghiệm, các thông tin về người được xét nghiệm trên phiếu còn để trống.

Từ ngày 29-7 đến 30-8, Tý và Quỳnh đã thực hiện 5 lần mua bán 130 phiếu xét nghiệm được 11,5 triệu đồng. Qua làm việc, Quỳnh và Tý đã thừa nhận hành vi như trên.

Làm giả giấy xét nghiệm để đi giao hàng

Trước đó, tại chốt kiểm soát trên tuyến đường Nguyễn Trãi thuộc khu phố Đông Tân, phường Dĩ An, lực lượng trực chốt cũng đã phát hiện Lư Thị Mỹ Duyên (sinh năm 1977, quê Vĩnh Long) và Đặng Hoàng Tuấn (sinh năm 2003, ngụ phường Dĩ An) sử dụng phiếu xét nghiệm Covid-19 giả có đóng mộc dấu của Công ty TNHH Bệnh viện Đa khoa Ngọc Hồng nên đã nhanh chóng báo Công an phường Dĩ An đến kiểm tra, làm việc.

Qua làm việc, Duyên và Tuấn khai nhận các phiếu xét nghiệm trên là giả do Lê Đức Anh (sinh năm 1990, quê Hà Tĩnh) cung cấp. Công an phường nhanh chóng báo cáo Công an TP.Dĩ An tiến hành khám xét khẩn cấp nơi làm việc của Lê Đức Anh tại Công ty TNHH ẩm thực Ánh Hào Quang (phường Dĩ An). Quá trình khám xét phát hiện tại phòng làm việc của Lê Đức Hào (là em ruột Lê Đức Anh) có 14 phiếu xét nghiệm giả của Công ty TNHH Bệnh viện Đa khoa Ngọc Hồng; 7 phiếu xét nghiệm giả của Trung tâm Y tế TP.Dĩ An; 1 mộc dấu đỏ hình chữ nhật có ghi dòng chữ: Trung tâm Y tế TP.Dĩ An cùng một số tang vật liên quan. Tiến hành làm việc, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi; 7 nhân viên có tên trong phiếu khai nhận không đi xét nghiệm Covid-19 ở các bệnh viện.

Công an thành phố tiếp tục mở rộng vụ án, kiểm tra cơ sở gas Hưng Long do Đoàn Thanh Tâm làm chủ và phát hiện 12 phiếu xét nghiệm Covid-19 giả của Công ty TNHH Bệnh viện Đa khoa Ngọc Hồng. Tâm khai nhận làm giả để nhân viên của cơ sở thuận tiện đi giao gas.

Hiện các vụ việc trên đang được làm rõ theo quy định của pháp luật.

 TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên