Phát hiện quả bom sắp phát nổ tại Hà Nội

Cập nhật: 24-06-2010 | 00:00:00

Một quả bom MK82 loại 500 bảng Anh, dài 1,54m, đường kính 27cm, có trọng lượng 250kg còn sót lại từ năm 1972 trong tình trạng sắp nổ vừa được Bộ Tư lênh Công binh phát hiện tại khu đất Cầu Đôi, xã Tiên Dương, huyện Đông Anh (Hà Nội) hôm qua 23-6.

  Ngay khi phát hiện, lực lượng công binh đã tiến hành tháo ngòi nổ và xử lý an toàn quanh khu vực

 

Thiếu tá Tăng Văn Chi (Giám đốc Xí nghiệp xử lý môi trường và ứng dụng vật liệu nổ, Công ty Xây dựng Lũng Lô - Bộ Tư lệnh Công Binh) cho biết: “Trong quá trình rà phá bom mìn tại khu vực trên, đơn vị đã phát hiện quả bom MK82 loại 500 bảng Anh, dài 1,54m, đường kính 27cm, trọng lượng 250kg, trong đó có 192 kg thuốc nổ, nằm ở độ sâu 1m so với mặt đất, cách quốc lộ 3 chỉ khoảng 100m”.

 

Khi quả bom được phát hiện, ở phần ngòi đã xuất hiện thuốc nổ màu xanh vàng rất nguy hiểm và có thể nổ bất cứ lúc nào khi có sự tác động ma sát nhẹ. Ngay khi phát hiện, lực lượng bộ đội công binh đã tiến hành tháo ngòi nổ và xử lý an toàn quanh khu vực.

 

Được biết, nếu phải chịu bất kỳ tác động nào, quả bom sẽ phát nổ ở đường kính 20m, sâu 6m và có sức công phá sát thương cao, mảnh bom dày đặc trong vòng bán kính 500m.

 

Theo nhận định của Thiếu tá Tăng Văn Chi: “Quả bom này được xác định là do Mỹ sản xuất và là loại bom Mỹ đánh phá miền Bắc năm 1972 trong chiến dịch Điện Biên Phủ trên không.

 

Chiều nay 24-6, Xí nghiệp xử lý môi trường và ứng dụng vật liệu nổ đã hoàn thành các khâu xử lý theo đúng quy trình kỹ thuật và tiến hành hủy nổ theo quy định.

 

THEO DÂN TRÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên