Phát hiện thùng lưỡi dao trên chuyến bay từ Nhật tới Mỹ

Cập nhật: 03-11-2010 | 00:00:00

Hôm nay 3-11, chính quyền Mỹ đã tìm thấy một thùng lưỡi dao xén giấy trên chuyến bay xuất phát từ Tokyo đến Portland, thuộc bang Oregon, và cảnh báo đây có thể là vũ khí khống chế phi công.

Thuốc nổ, vũ khí là nỗi ám ảnh trên các chuyến bay

Hãng tin AFP cho hay chuyến bay Delta Flight 90 khởi đầu từ Seoul của Hàn Quốc, sau đó dừng ở Nhật Bản rồi mới bay đến Mỹ. Hãng hàng không Delta Airline cho biết phi hành đoàn trên chuyến bay chở 154 hành khách đã liên hệ với chính quyền hai nước trên mặt đất khi phát hiện ra thùng hàng trong cabin.

Phát ngôn viên FBI Beth Anne Steele cho hay khi đặt chân đến sân bay, tất cả hành khách đều được kiểm tra, thẩm vấn và được thả ngay sau đó.

Dù chưa thấy mối liên hệ nào giữa thùng lưỡi dao này với một âm mưu khủng bố, quan chức Mỹ cho rằng chúng gợi nhớ đến các vụ tấn công ngày 11-9-2001, khi những kẻ không tặc đã dùng các lưỡi dao như vậy để khống chế phi công và các thành viên phi hành đoàn.

Theo luật hàng không, hành khách không được mang theo vũ khí như dao, súng, gậy gộc, thuốc nổ… Các điều tra viên đang tìm hiểu tại sao gói hàng này lọt qua được hàng rào kiểm tra an ninh.

Vụ việc diễn ra sau khi các gói thuốc nổ có nguồn gốc từ Yemen gửi đến Mỹ được phát hiện tại sân bay tại Anh và Các tiểu vương quốc Arập thống nhất.

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=302
Quay lên trên