Phát hiện tội phạm trong lúc trực chốt phong tỏa chống dịch

Cập nhật: 15-07-2021 | 09:04:25

Những ngày qua, ngoài việc trực chốt phong tỏa ở nhiều nơi trên địa bàn TX.Tân Uyên để khoanh vùng, truy vết, dập dịch, lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh (PCDB) cũng đã kịp thời phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật, qua đó góp phần vào công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) tại khu phong tỏa, giúp công tác PCDB ngày càng hiệu quả.


Nhiều cá nhân được khen thưởng vì có thành tích tham bắt giữ đối tượng mua bán ma túy tại chốt phong tỏa KP.Tân Hội, phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên

Phát hiện nhiều vụ vi phạm

Vào khoảng 14 giờ ngày 2-7, công an phối hợp với lực lượng bảo vệ dân phố, dân phòng, quân sự phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên thực hiện nhiệm vụ trực chốt phong tỏa tại giao lộ đường ĐT746 và đường Tân Hiệp 49, thuộc KP.Tân Hội, phường Tân Hiệp thì phát hiện đối tượng Lê Quốc Sil (25 tuổi, quê Cà Mau) đưa 200.000 đồng cho đối tượng Nguyễn Thanh Huy (30 tuổi, quê An Giang) để đổi lấy 1 vỏ gói thuốc Jet. Ngay sau đó, lực lượng đã kiểm tra và phát hiện trong vỏ gói thuốc Jet có 1 gói nylon hàn kín 2 đầu, bên trong chứa ma túy đá nên đã tiến hành bắt giữ 2 đối tượng trên. Tiến hành kiểm tra túi xách của Huy, lực lượng chức năng phát hiện 1 cây kéo bằng kim loại, 1 đoạn ống hút và 1 gói nylon chứa ma túy đá. Các đối tượng và tang vật đã được bàn giao cho Công an phường Tân Hiệp để điều tra.

Trước đó, vào khoảng 23 giờ ngày 1-7, anh Võ Văn Trọng (thuộc lực lượng dân quân thường trực phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên) và anh Trần Minh Trí (thuộc lực lượng 113 bán chuyên trách Công an TX.Tân Uyên) đang thực hiện nhiệm vụ gác chốt, giữ gìn ANTT tại tổ 3, KP.Khánh Long, phường Tân Phước Khánh thì phát hiện, bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Sang (27 tuổi, quê Bắc Giang) và Lê Ngọc Quốc (30 tuổi, quê Hà Tĩnh) có hành vi “tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Theo thống kê sơ bộ của Công an phường Tân Phước Khánh, trong thời gian tiến hành phong tỏa một số điểm, lực lượng trực chốt đã kiểm tra, phát hiện 6 vụ với 7 đối tượng liên quan đến ma túy, trong đó có 5 vụ tàng trữ, 1 vụ mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ gần 1,5g ma túy đá. Công an phường Tân Phước Khánh cũng đã lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính về hành vi “sử dụng trái phép chất ma túy” đối với 5 đối tượng.

Giữ vững tinh thần phòng chống tội phạm

Liên quan đến các vụ việc trên, thượng tá Hà Tấn Phú, Trưởng Công an TX.Tân Uyên, cho biết bên cạnh công tác góp sức PCDB, lực lượng Công an thị xã cũng tăng cường các biện pháp đấu tranh, phòng ngừa tội phạm, qua đó đã kéo giảm tội phạm trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn TX.Tân Uyên. Có một số vụ việc phát sinh là do địa bàn, khu vực phong tỏa, lập các chốt để PCDB đã khiến một số đối tượng vi phạm pháp luật, con nghiện bị “mắc kẹt” bên trong. Khi lên cơn thèm thuốc, bắt buộc họ phải liên lạc, thực hiện giao dịch với người mua bán ma túy từ bên ngoài nên lực lượng chức năng trực chốt đã phát hiện, bắt giữ.

“Trước những hành động đáng tuyên dương, khen thưởng của lực lượng trực chốt, Công an thị xã phối hợp với Ban Thường vụ Thị đoàn Tân Uyên đã đến động viên, khen thưởng những cá nhân, chiến sĩ có thành tích trong công tác tham gia bắt giữ tội phạm. Lãnh đạo Công an TX.Tân Uyên cũng yêu cầu công an các xã, phường, đặc biệt là địa phương có phong tỏa, khoanh vùng dập dịch cần tăng cường nắm tình hình địa bàn, phối hợp với các cơ sở trọ, ban điều hành khu phố theo dõi những đối tượng nghi vấn, khi có biểu hiện bất thường tiến hành kiểm tra hành chính, kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm để bảo đảm ANTT, góp sức PCDB hiệu quả”, thượng tá Phú nói thêm.

Trong khi đó anh Nguyễn Lê Hữu Bảo, Bí thư Thị đoàn Tân Uyên, cho rằng các cá nhân có thành tích trong việc tham gia bắt tội phạm không chỉ làm nhiệm vụ khi khoác lên mình bất cứ màu áo của lực lượng nào, mà ở đó còn thể hiện tinh thần xung kích, nhiệt huyết của tuổi trẻ không quản ngại khó khăn, gian khổ để tiếp tục góp sức cùng xã hội chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Chính vì vậy, Ban Thường vụ Thị đoàn Tân Uyên thường xuyên tổ chức những cuộc thăm hỏi, trao quà và khen thưởng kịp thời đến các chốt phong tỏa làm nhiệm vụ giữ gìn ANTT.

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên