Phát hiện trên 7.000 phương tiện vi phạm về thời gian lái xe và không truyền dữ liệu

Cập nhật: 21-05-2024 | 09:20:52

Sở Giao thông - Vận tải cho biết đơn vị vừa chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông tăng cường công tác thanh, kiểm tra xử lý đối với các phương tiện vi phạm quá thời gian lái xe liên tục và không truyền dữ liệu trong hai tháng 1 và 2 của năm 2024.


Thanh tra giao thông kiểm tra thiết bị ghi hình trong buồng lái trên phương tiện vận tải của doanh nghiệp  

Cụ thể, theo báo cáo từ Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng về kết quả theo dõi, kiểm tra hoạt động của phương tiện kinh doanh vận tải trên thiết bị giám sát hành trình, trong khoảng thời gian nêu trên, Sở Giao thông - Vận tải đã phát hiện có đến 7.836 phương tiện của 506 doanh nghiệp vi phạm về vấn đề quá thời gian lái xe liên tục và không truyền dữ liệu. Trong đó, 4.992 phương tiện, thuộc 364 doanh nghiệp bị đề nghị xử lý vi phạm về thời gian lái xe liên tục. Đối với vi phạm về không truyền dữ liệu, có 2.844 phương tiện của 142 doanh nghiệp bị đề nghị xử lý.

Sở đã chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông tiến hành xem xét, rà soát và xử lý nghiêm theo quy định của Nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30-12- 2019 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng của Sở Giao thông - Vận tải cũng sẽ tăng cường công tác thanh, kiểm tra việc thực hiện quy trình bảo đảm an toàn giao thông và thực hiện nhiệm vụ của bộ phận quản lý, theo dõi các điều kiện về an toàn giao thông của các đơn vị vận tải có phương tiện vi phạm.

BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=289
Quay lên trên