Phát hiện xác cô gái mất tích 17 năm trên mái nhà thờ

Cập nhật: 20-03-2010 | 00:00:00

Một xác chết được tìm thấy trên mái một nhà thờ Italia hóa ra lại là xác của một cô bé đã bị mất tích cách đây 17 năm.

 

Nơi xác chết được tìm thấy.

 

Sự biến mất của bé gái Elisa Claps 16 tuổi đã thu hút sự chú ý của công chúng Italia suốt gần 2 thập kỷ qua. Bí ẩn về sự mất tích còn lan sang cả Anh, do người ta nghi ngờ thủ phạm chính của vụ việc hiện đang sống ở Bournemouth, bờ biển phía nam của Anh.

 

Danilo Restivo đã sống cùng thị trấn với Elisa ở Italia và anh được cho là người cuối cùng nhìn thấy Elisa còn sống ở trong nhà thờ, nơi thi thể của cô bé vừa mới được tìm thấy.

 

Restivo bị buộc tội khai man trước tòa tại Italia sau khi các quan toà cho rằng anh không nói thật về nơi mình đã ở trong ngày Elisa mất tích vào năm 1993.

 

Vào tuần này, cảnh sát Italia đã được gọi đến nhà thờ Most Holy Trinity ở Potenza, miền nam Italia, sau khi các công nhân tìm thấy thi thể người bị nhét vào trong mái nhà thờ cùng với những đồ đạc cá nhân khác.

 

Các nhà điều tra sẽ phải tiến hành xét nghiệm DNA trước khi xác định chính xác danh tính của xác chết, nhưng các thành viên gia đình Elisa cho biết chiếc vòng cổ, đồng hồ, đôi xăng-đan và cặp kính ở hiện trường là của Elisa.

 

Elisa Claps bị mất tích vào năm 1993.

 

Lần cuối cùng người ta nhìn thấy Elisa còn sống là ở nhà thờ này vào tháng 9/1993. Lúc đó, nhà thờ đã được lục soát rất kỹ, nhưng người ta không phát hiện được gì.

 

Giới chức Italia cho hay họ có thể loại bỏ khả năng Elisa bị giết ở đâu đó rồi thi thể của cô được đưa lên giấu trên mái nhà thờ. Lý do bởi, “mái nhà thờ là nơi cuối cùng bạn nghĩ là có thể tìm được một xác chết”.

 

Trong khi đó Restivo cũng đã từng bị các nhà điều tra Anh thẩm vấn vì liên quan đến cái chết của Heather Barnett, một phụ nữ nội trợ, vào năm 2002. Thi thể của Heather Barnett được các con cô phát hiện thấy trong phòng ngủ của cô ở Dorset, miền nam Anh, nắm chặt một mớ tóc cắt rời của ai đó.

 

Mọi điều tra của cảnh sát đã tập trung vào mớ tóc đó. Sau đó các thám tử đã tìm ra túm tóc là của một số phụ nữ đã bị cắt trộm khi đi trên các phương tiện công cộng.

 

Cho đến nay cũng chưa có ai bị buộc tội trong vụ giết hại Barnett. Cảnh sát Dorset cũng đã tới Italia để điều tra xem có mối liên hệ giữa cái chết của Barnett và sự biến mất của Elisa hay không.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên