Phát hiện, xử lý phương tiện quá tải trọng trên 150%

Cập nhật: 27-11-2021 | 09:42:28

Thanh tra Sở GTVT cho biết vừa phát hiện và xử lý một phương tiện vận tải đường bộ vi phạm “khủng” về lỗi quá tải trọng phương tiện trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một.

Cụ thể, sáng 24-11, qua thực hiện nhiệm vụ chuyên ngành trên đường Tạo lực 6, phường Định Hòa, lực lượng TTGT phát hiện phương tiện vận tải BS 50H-075.34 do tài xế Lưu Chí C. (quê Hậu Giang) chở phân bón lưu thông có dấu hiệu vi phạm tải trọng nên yêu cầu dừng kiểm tra.

Qua cân tải trọng, lực lượng chức năng phát hiện phương tiện này vi phạm “khủng” về lỗi quá tải trọng đến hơn 150%. Cụ thể, tổng khối lượng phương tiện là 34.430kg so với trọng lượng cho phép 15.800kg. Bên cạnh vi phạm về tải trọng, phương tiện này cũng không có giấy chứng nhận đăng ký theo quy định.

Lực lượng chuyên ngành đã tiến hành lập biên bản và tạm giữ phương tiện để tiếp tục xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Đáng chú ý, trong quá trình kiểm tra, tài xế liên tục thể hiện sự chống đối, lực lượng TTGT mất rất nhiều thời gian mới có thể di lý phương tiện vi phạm về nơi tạm giữ.

H.BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên