Phát huy “4 tại chỗ” để phòng, chống thiên tai

Cập nhật: 23-09-2022 | 08:54:25

Nhằm nâng cao năng lực thực hiện tốt kế hoạch phòng, chống thiên tai năm 2022, huyện Dầu Tiếng chủ trương phát huy tinh thần “4 tại chỗ”. Theo đó, 4 mục tiêu: Chỉ huy tại chỗ - lực lượng tại chỗ - phương tiện tại chỗ - hậu cần tại chỗ luôn được huyện thực hiện tốt để sẵn sàng để ứng phó, xử lý với mọi tình huống thiên tai.

UBND huyện giao Phòng Kinh tế thường xuyên tổ chức nạo vét, khai thông dòng chảy các suối, rạch thoát nước để phát huy tốt năng lực của hệ thống thoát nước. Đối với các xã, thị trấn, UBND huyện yêu cầu tăng cường công tác quản lý các công trình thủy lợi thuộc phạm vi phụ trách, tổ chức vận hành theo đúng quy trình bảo đảm an toàn công trình và vùng hạ du, đặc biệt là công trình hồ chứa và đê bao ngăn lũ, xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm hành lang bảo vệ công trình gây ảnh hưởng đến an toàn và hiệu quả công trình. UBND các xã, thị trấn hướng dẫn, hỗ trợ nhân dân các biện pháp chằng néo, gia cố vững chắc nhà cửa; khi xây dựng nhà ở, nhà trọ, công trình kiến trúc khác phải bảo đảm kết cấu vững chắc; chặt hạ, mé nhánh những cây có khả năng gãy đổ ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của nhân dân; kiểm tra, khuyến cáo, yêu cầu các doanh nghiệp thực hiện chằng chống, gia cố các pa nô, biển quảng cáo đúng kỹ thuật nhằm bảo đảm an toàn khi xảy ra giông, gió, lốc xoáy.

HOÀNG LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên