Phát huy giá trị nguồn lực FDI

Cập nhật: 01-06-2023 | 08:57:25

 Đến nay, sau hơn 26 năm xây dựng và phát triển, kinh tế của Bình Dương đã gặt hái được những thành quả quan trọng, trong đó có sự đóng góp hiệu quả từ những doanh nghiệp (DN) vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI). Nếu như năm 1997, Bình Dương chỉ có 185 dự án FDI với tổng số vốn 961 triệu USD, tạo việc làm cho khoảng 35.000 lao động thì đến nay, toàn tỉnh có 4.105 dự án FDI đến từ 65 quốc gia, vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký gần 40 tỷ đô la Mỹ. Hiện Bình Dương là địa phương đứng thứ 2 trong cả nước về thu hút FDI, chỉ sau TP.Hồ Chí Minh. Kết quả này đã cho thấy những nỗ lực không ngừng cùng những cách làm mới, quyết liệt của tỉnh trong điều hành kinh tế, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, được cộng đồng DN, các nhà đầu tư ghi nhận, đánh giá cao.

Đặc biệt, trong quá trình phát triển kinh tế, các thế hệ lãnh đạo của tỉnh đều khẳng định các DN FDI luôn có vai trò, vị trí đặc biệt đối với tỉnh. Vì thế, Bình Dương luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất để các DN FDI hoạt động. 5 tháng đầu năm 2023, tổng vốn FDI đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần trên toàn tỉnh đạt trên 885 triệu USD. Dòng vốn FDI vào tỉnh thời gian gần đây ngày càng được cải thiện rõ rệt về chất lượng, rất nhiều nhà đầu tư trong lĩnh vực công nghệ cao, điện tử, năng lượng tái tạo… đã lựa chọn Bình Dương làm điểm đến.

Nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa về môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, đồng thời hỗ trợ DN phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh thích ứng với tình hình mới, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị tiếp tục huy động các nguồn lực để đầu tư kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, đặc biệt là hạ tầng giao thông kết nối các tỉnh, thành trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; triển khai đề án thành phố thông minh gắn với xây dựng Vùng đổi mới sáng tạo, thường xuyên tổ chức các hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc, đối thoại DN để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; tiếp tục tạo thuận lợi cho nhà đầu tư; tập trung phát huy lợi thế như môi trường đầu tư ổn định, vị trí thuận lợi, đồng thời nâng cao năng lực cạnh tranh từ cải thiện môi trường kinh doanh, nguồn lực lao động, hạ tầng cơ sở...

 TRIẾT NHÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=374
Quay lên trên