Phát huy hiệu quả công tác tuần tra

Cập nhật: 09-05-2024 | 09:23:19

Thượng tá Bồ Văn Cúc, Trưởng Công an huyện Phú Giáo, cho biết Phú Giáo là địa bàn trung chuyển hàng hóa từ các tỉnh Tây nguyên, có nhiều tuyến đường huyết mạch, trọng điểm kết nối vùng, như ĐT741, ĐH502… đi TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai nên lưu lượng phương tiện vận chuyển hàng hóa lưu thông qua địa bàn là rất lớn, từ đó kéo theo tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự, phát sinh tội phạm hoạt động lưu động.


Tổ tuần tra 171 Công an huyện Phú Giáo phát hiện, bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép ma túy. Ảnh: NGUYỄN HẬU

Để chủ động phòng ngừa tội phạm, các Tổ 171 Công an huyện được huy động tuần tra xuyên suốt vào các khung giờ trong ngày; nhất là tập trung khoảng thời gian khuya hôm trước và rạng sáng ngày hôm sau nhằm lấp đi “khoảng trống” bảo đảm tốt an ninh trật tự, tấn công và trấn áp tội phạm lợi dụng hoạt động gây án.

Kết quả từ khi thành lập đến nay, Tổ 171 Công an huyện Phú Giáo đã tuần tra kiểm soát 456 cuộc. Qua đó, đã phát hiện và lập biên bản 4.393 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông (trong đó thực hiện hiệu quả các chuyên đề về nồng độ cồn, tốc độ, phòng chống đua xe trái phép…); phát hiện, ngăn chặn kịp thời 12 vụ với gần 20 đối tượng phạm tội các loại (đa số là tội phạm, vi phạm về ma túy).

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên