Phát huy hiệu quả của “mắt thần” trong giám sát giao thông

Cập nhật: 08-12-2022 | 12:29:25

Xác định việc giám sát trật tự an toàn giao thông (TT ATGT) và trật tự xã hội cần ứng dụng công nghệ cao, trong 4 năm trở lại đây huyện Dầu Tiếng đã lắp đặt hơn 1.000 camera trên nhiều trục đường. Các “mắt thần” đã giúp lực lượng chức năng làm tốt công tác bảo đảm TT ATGT, ANTT trên địa bàn.


Lực lượng CSGT Công an huyện Dầu Tiếng ra quân xử lý vi phạm

Thượng tá Lê Bá Thành, Phó Trưởng CA huyện Dầu Tiếng, cho biết hiện ở các trục đường trên địa bàn 11 xã và thị trấn của huyện Dầu Tiếng đều có camera giám sát. Mỗi cụm camera có hàng chục “mắt thần”; mỗi “mắt thần” có nhiệm vụ giám sát, ghi lại hình ảnh và truyền về bộ phận trực ban của CA các xã, thị trấn và Đội Cảnh sát giao thông CA huyện Dầu Tiếng để cán bộ trực ban theo dõi. Từ hình ảnh này, cán bộ, chiến sĩ CA huyện Dầu Tiếng kịp thời xử lý những trường hợp người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vi phạm các lỗi, như: Không chấp hành tín hiệu giao thông; điều khiển phương tiện đi ngược chiều đường; chở quá số người quy định trên xe máy; xe tải chở đất, đá không phủ bạt che chắn…

Theo Thượng tá Lê Bá Thành, việc lắp đặt “mắt thần” giúp nâng cao ý thức của người tham gia giao thông. Cụ thể là khi người điều khiển phương tiện dừng lại chờ đèn tín hiệu và thấy có “mắt thần”, sợ bị CA “phạt nguội” nên nghiêm túc chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Thông qua hình ảnh “mắt thần”, từ đầu năm đến nay, CA huyện Dầu Tiếng đã lập biên bản xử lý 13 trường hợp vi phạm, trong đó 2 trường hợp xe đầu kéo chở hàng không che phủ bạt; 5 trường hợp xe ô tô tải đưa xe có thùng không đúng ghi trong kiểm định và chở hàng không phủ bạt; 5 trường hợp người điều khiển xe máy không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu… Đối với 13 trường hợp vi phạm đã chấp hành đóng phạt gần 33 triệu đồng.

Đề cập đến công tác tiếp tục xây dựng Đề án camera giám sát giao thông của huyện Dầu Tiếng, Thượng tá Lê Bá Thành cho biết thời gian tới huyện Dầu Tiếng sẽ tiếp tục lắp đặt “mắt thần” trên một số tuyến đường còn lại. Đối với những camera chưa bảo đảm chất lượng hình ảnh, từ nguồn ngân sách của địa phương, huyện Dầu Tiếng sẽ đầu tư kinh phí thay mới, củng cố lại đường truyền dữ liệu.

Theo báo cáo của CA huyện Dầu Tiếng, trong 11 tháng năm 2022, trên địa bàn huyện Dầu Tiếng xảy ra 25 vụ tai nạn giao thông, làm chết 21 người, bị thương 16 người, hư hỏng 49 phương tiện. So với cùng kỳ 2021, giảm 25/33 vụ. Theo CA huyện Dầu Tiếng tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Dầu Tiếng trong 11 tháng năm 2022 giảm cả 3 tiêu chí.

QUANG HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên