Phát huy hơn nữa vai trò của ban chỉ đạo đối với công tác phòng cháy chữa cháy

Cập nhật: 31-03-2023 | 17:37:50

(BDO) Chiều 31-3, Ban chỉ đạo Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH) tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác PCCC&CNCH năm 2022, triển khai kế hoạch công tác năm 2023. Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo PCCC&CNCH tỉnh chủ trì hội nghị.

Ông Mai Hùng Dũng phát biểu tại hội nghị.

Trong năm 2022, Ban Chỉ đạo PCCC&CNCH tỉnh đã tập trung chỉ đạo thực hiện kịp thời, hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm, thiết thực, thực hiện tốt vai trò tham mưu; công tác quản lý nhà nước về PCCC&CNCH được tăng cường, quản lý chặt chẽ, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là các cơ sở có nguy hiểm về cháy nổ, tạo chuyển biến rõ nét trong công tác phòng ngừa đối với các địa bàn trọng điểm,..

 

Đại diện công an một số địa phương phát biểu tại hội nghị.

Trong năm 2022 và quý I năm 2023 (tính từ ngày 15-12-2021 đến 14-3-2023), trên địa bàn tỉnh xảy ra 20 vụ cháy khiến 32 người chết, 22 người bị thương; thiệt hại về tài sản ước tính khoảng 51,9 tỷ đồng.

Hội nghị cũng triển khai, quán triệt một số kế hoạch của Ban Chỉ đạo PCCC& CNCH tỉnh, UBND tỉnh về kế hoạch công tác PCCC & CNCH năm 2023; công tác PCCC trong tình hình mới theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; Tổng kết thi hành Luật PCCC năm 2021 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC năm 2023.

Tại hội nghị, ông Mai Hùng Dũng đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình đối với công tác PCCC& CNCH, xem đây là nhiệm vụ chính trị thường xuyên, gắn chặt với nhiệm vụ chuyên môn của từng Sở, ban, ngành, địa phương mình phụ trách. Tập trung kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với những tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra trong các đợt kiểm tra...

TÂM TRANG – XUÂN THI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên