Phát huy hơn nữa vai trò lực lượng nòng cốt trong sự nghiệp chấn hưng văn hóa Việt Nam

Cập nhật: 12-01-2022 | 15:43:04

(BDO) Sáng 12-1, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2021, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Tham dự có ông Nguyễn Kiều Linh, Phó Chánh văn phòng Bộ, Trưởng cơ quan đại diện Văn phòng Bộ VH,TT&DL tại TP.Hồ Chí Minh; bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.


Ông Nguyễn Kiều Linh và bà Nguyễn Trường Nhật Phượng trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Sở VH,TT&DL

Với sự quyết tâm, cố gắng và nỗ lực của toàn ngành, trong năm qua, ngành VH,TT&DL đã triển khai thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Công tác quản lý nhà nước luôn được chú trọng, trong đó tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra, giám sát nhằm đảm bảo cho các hoạt động của ngành diễn ra trong trật tự, an toàn, lành mạnh. Các hoạt động của ngành được chỉ đạo chuyển đổi kịp thời, thích ứng và linh hoạt nhằm đảm bảo phù hợp với tình hình dịch bệnh, đáp ứng yêu cầu thực hiện các chủ trương, chính sách về chuyển đổi số trên các lĩnh vực hoạt động của ngành. Đặc biệt, nhiều mô hình hoạt động theo hình thức online, trực tuyến lần đầu tiên được triển khai tổ chức, thu hút sự quan tâm và tham gia của các tầng lớp nhân dân. Ngành cũng đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động các cơ sở lưu trú du lịch tham gia sử dụng làm khu cách ly; sắp xếp, bố trí nơi lưu trú, ăn uống cho hơn 20 đoàn đến hỗ trợ, chi viện cho Bình Dương chống dịch. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” và công tác gia đình được triển khai gắn với thực hiện cuộc vận động xây dựng nông thôn mới, nếp sống văn minh đô thị. Nhiều giải thể thao phong trào được tổ chức lồng ghép. Hoạt động kinh doanh du lịch tuy giảm mạnh so với những năm trước, song với sự hỗ trợ, hướng dẫn của ngành, các doanh nghiệp du lịch đã có nhiều cố gắng, nỗ lực trong việc xây dựng phương án, kế hoạch khôi phục và phát triển hoạt động kinh doanh…


2 tập thể ngành VH,TT&DL tỉnh nhận Cờ thi đua xuất sắc năm 2021 của Bộ VH,TT&DL

Ông Nguyễn Khoa Hải, Giám đốc Sở VH,TT&DL, cho biết trong năm 2022, toàn ngành phải phát huy hơn nữa vai trò lực lượng nòng cốt trong sự nghiệp “Chấn hưng văn hóa Việt Nam trong thời kỳ mới” theo đúng tinh thần Hội nghị văn hoá toàn quốc vừa qua đã đề ra; đồng thời thực hiện theo phương châm hành động của Bộ VH,TT&DL đó là “Quyết liệt hành động - Khát vọng cống hiến” và với chủ đề chỉ đạo, điều hành năm 2022 đó là “Kỷ cương, chuyên nghiệp, sáng tạo, hiệu quả”. Các đơn vị trong ngành cần tiếp tục phát huy tinh thần, trách nhiệm cao hơn nữa trong việc chỉ đạo, tổ chức triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp chủ yếu đã được xác định trong các chương trình, kế hoạch công tác của ngành.

Dịp này, Sở VH,TT&DL đã đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba vì có thành tích xuất sắc trong tổ chức thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” giai đoạn 2000-2020, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; Bộ VH,TT&DL tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2021 cho Sở VH,TT&DL và Phòng Văn hóa - Thông tin TP.Thuận An, tặng bằng khen cho 5 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng và tổ chức hoạt động VH,TT&DL năm 2021. Ngoài ra, UBND tỉnh tặng bằng khen cho nhiều tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác bảo tồn và phát huy giá trị các di tích lịch sử - văn hoá, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh… 

Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên