Phát huy lợi thế, thu hút đầu tư logistics xanh

Cập nhật: 24-07-2024 | 09:17:13

 SPX Express, đơn vị cung cấp dịch vụ giao nhận phủ rộng cả nước đã hợp tác với Frasers Property Vietnam khởi công xây dựng Trung tâm phân loại hàng tự động vốn đầu tư 30 triệu đô la Mỹ tại Bình Dương. Dự án sẽ góp phần mang đến hàng ngàn cơ hội việc làm và cải thiện chất lượng dịch cụ logistics của tỉnh nhà.

 Trung tâm phân loại hàng tự động tại phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một vừa khởi công xây dựng, dự kiến hoàn thành vào năm 2025

 Điểm đến tiềm năng

Lý giải về lý do các dự án đầu tư nước ngoài (FDI) vượt trội chọn Bình Dương làm điểm đến, ông Edwin Tan, Phó Tổng giám đốc điều hành Frasers Property Vietnam, chia sẻ: “Bình Dương được biết đến với vị trí chiến lược, hệ thống cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, công nghiệp hiện đại, đóng góp tới 10% giá trị xuất khẩu cả nước cũng như đang khẳng định vị thế trọng điểm trong chuỗi logistics liên kết vùng. Bình Dương hội tụ đủ mọi điều kiện để phát triển và trở thành đầu tàu logistics của khu vực phía Nam, là điểm đến sáng giá cho các doanh nghiệp logistics trong và ngoài nước”.

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Kim Anh, Giám đốc SPX Express, cho biết: “Sở dĩ SPX Express chọn Bình Dương đầu tư Trung tâm phân loại hàng hóa lớn bởi chúng tôi đánh giá cao hạ tầng mang tính kết nối của địa phương. Bên cạnh đó, SPX Express hợp tác thỏa thuận về việc xây dựng Trung tâm phân loại hàng tự động tại Binh Duong Industrial Park (BDIP) của Tập đoàn Frasers Property Vietnam vì BDIP đang trên đà trở thành khu công nghiệp xanh, đạt chứng chỉ LEED. Qua đó giúp SPX Express thực hiện định hướng phát triển logistics xanh, bền vững như cam kết. Chúng tôi tin tưởng rằng vị trí của trung tâm phân loại hàng tự động tại BDIP sẽ giúp SPX Express mở rộng quy mô hoạt động giao nhận một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp và hiệu quả tại Việt Nam”.

Bà Nguyễn Kim Anh nhấn mạnh, với công suất xử lý 4 triệu đơn hàng mỗi ngày, dự án Trung tâm phân loại hàng hóa tại Bình Dương đóng vai trò vô cùng quan trọng trong chuỗi vận hành của SPX Express tại khu vực phía Nam. Với dự án này, SPX Express sẽ tập trung đơn giản hóa quy trình xử lý, hỗ trợ khách hàng rút ngắn thời gian giao hàng và nâng cao chất lượng phục vụ. Tất cả những yếu tố này sẽ góp phần tối ưu hóa chi phí, tăng hiệu quả hoạt động và hoàn thành mục tiêu đưa SPX Express trở thành đơn vị cung cấp đáng tin cậy với các dịch vụ giao nhận nhanh chóng, chính xác hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử Việt Nam.

Đáp ứng nhu cầu phát triển

Ông Edwin Tan, Phó Tổng giám đốc điều hành của Frasers Property, chia sẻ BDIP Premium Industrial Park là khu công nghiệp đầu tiên của doanh nghiệp tại Việt Nam được thiết kế và xây dựng theo mô hình bất động sản công nghiệp cao cấp. Ngoài cơ sở hạ tầng công nghiệp và hậu cần chất lượng cao, BDIP còn cung cấp các tiện ích nội khu, gồm trung tâm dịch vụ công nghiệp và không gian xanh mát để hỗ trợ phúc lợi cho người làm việc trong khu công nghiệp. BDIP đang trên đà trở thành khu công nghiệp xanh của Việt Nam đạt chứng chỉ LEED.

“Đó cũng là lý do BDIP Premium Industrial Park là điểm đến của SPX Express với dự án Trung tâm phân loại hàng tự động quy mô và hiện đại nhất ở khu vực phía Nam. Đây không chỉ là sự kiện thúc đẩy mối quan hệ hợp tác ngày càng bền chặt giữa Frasers Property Vietnam và SPX Express tại Việt Nam mà còn khẳng định các mối quan hệ chiến lược của chúng tôi đối với những dự án xanh, bền vững”, ông Edwin Tan nhấn mạnh.

Bà Nguyễn Kim Anh cho biết thêm, giai đoạn xây dựng đầu tiên dự kiến hoàn thành vào năm 2025 và đưa vào hoạt động trung tâm trong cùng năm với công suất xử lý hơn 2,5 triệu bưu kiện mỗi ngày. Trung tâm SPX Express có hệ thống phân loại hàng hóa tự động tiên tiến nhất hiện nay trên thị trường. “Chúng tôi vừa nhận được tin vui khi thiết kế Built-to-Suit của dự án Trung tâm phân loại hàng hóa đã nhận được Chứng nhận xanh uy tín Edge Preliminary. Khi đi vào hoạt động, Trung tâm phân loại hàng tự động của SPX Express tại Bình Dương hứa hẹn sẽ tối ưu hóa quy mô hoạt động cho doanh nghiệp và góp phần hỗ trợ sự phát triển kinh tế chung của tỉnh”, bà Nguyễn Kim Anh thông tin thêm.

 Ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh: “Với mục tiêu trở thành trung tâm logistics vệ tinh của vùng Đông Nam bộ, Bình Dương đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để thu hút các doanh nghiệp lớn đầu tư vào các dự án hạ tầng logistics. Với tổng mức đầu tư 30 triệu đô la Mỹ, Trung tâm phân loại hàng hóa SPX Express được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều cơ hội phát triển cho Bình Dương và khu vực. Chính quyền tỉnh cam kết sẽ luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để hỗ trợ các nhà đầu tư sản xuất, kinh doanh ổn định và lâu dài”.

 TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=742
Quay lên trên