Phát huy nghĩa tình đồng đội

Cập nhật: 30-07-2022 | 08:17:16

Trong nhiệm kỳ 2017- 2022, các cấp Hội Cựu chiến binh (CCB) TP.Dĩ An đã tiếp tục quán triệt tuyên truyền, giáo dục, động viên cán bộ, hội viên nâng cao nhận thức trách nhiệm và phát huy nghĩa tình đồng đội, bản chất truyền thống “bộ đội Cụ Hồ”.


Hội CCB TP.Dĩ An trao nhà nghĩa tình đồng đội cho hội viên Nguyễn Văn Đức, Chi hội CCB khu phố Bình Thung 1, phường Bình An

Tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Thời gian qua, cán bộ, hội viên Hội CCB TP.Dĩ An đã tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cụ thể, 246 cán bộ, hội viên của hội tham gia các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh; chốt phong tỏa, cách ly y tế tạm thời; các điểm tiêm vắc xin; các điểm test nhanh; các đội nhóm cung cấp lương thực thực phẩm cho các hộ khó khăn trong vùng phong tỏa, “khóa chặt, đông cứng” và các khu nhà trọ; 98 hội viên tham gia Tổ Covid cộng đồng quản lý các ca F0 tại nhà; vận động công nhân lao động an tâm ở lại Dĩ An lao động sản xuất, chăm lo đời sống người lao động, góp phần giữ vững ổn định tình hình. Bên cạnh đó, hội đã vận động hội viên đóng góp tích cực vào các cuộc vận động do MTTQ và Hội CCB các cấp phát động như chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19; vận động các chủ nhà trọ trong đó có số đông chủ nhà trọ là hội viên CCB giảm giá thuê trọ từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng/tháng và tặng quà với tổng giá trị thành tiền hơn 428 triệu đồng.

Ngoài ra, Hội CCB thành phố đã hỗ trợ hội viên khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 với số tiền hơn 6,5 tỷ đồng. Hội còn tặng quà cho 64 trường hợp hội viên khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Trong các hoạt động trên, điển hình có hội viên Lê Đình Giang đã ủng hộ tuyến đầu chống dịch 1.512 bộ quần áo bảo hộ y tế trị giá 302,4 triệu đồng; hội viên Đặng Trung Nguyên tặng Trạm Y tế phường Bình An 1 chiếc xe cứu thương trị giá 758 triệu đồng.

Ông Trần Văn Vụ, Chủ tịch Hội CCB TP.Dĩ An, cho biết: “Những việc làm có ý nghĩa, thiết thực trong công tác xây dựng, bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền, công tác xã hội trong nhiệm kỳ qua đã khẳng định rõ vai trò, vị trí của các cấp hội và sự trưởng thành của đội ngũ cán bộ hội, đóng góp công sức và trí tuệ trong công tác xây dựng hội cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức; xứng đáng là đoàn thể chính trị xã hội, là lực lượng tin cậy của Đảng, chính quyền các cấp”.

Giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi

Trong nhiệm kỳ 2017-2022, Hội CCB các cấp của TP.Dĩ An đã tổ chức, hướng dẫn và động viên cán bộ, hội viên nêu cao ý thức tự lực, tự cường với ý chí vươn lên; phát huy tinh thần tương thân tương ái, giúp nhau nâng cao đời sống tinh thần và vật chất; tích cực tham gia các chương trình phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, cơ quan, đơn vị. Đến nay, hội có 1.363 hộ hội viên có mức sống khá giàu, chiếm 67,18% tổng số hội viên.

Ông Trần Văn Vụ cho biết thêm: “5 năm qua, hoạt động nghĩa tình đồng đội trong hội ngày càng được đẩy mạnh. Công tác chăm lo đời sống tinh thần, vật chất của các CCB thường xuyên được quan tâm. Hội đã kịp thời hỗ trợ các gia đình CCB có hoàn cảnh khó khăn thông qua các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” gắn với mô hình “Tấm lòng vàng CCB”.

Cùng với đó, các hộ CCB đã tích cực đóng góp các loại quỹ theo pháp lệnh, ủng hộ Quỹ đền ơn đáp nghĩa với số tiền hơn 10 tỷ đồng. Ngoài ra, hội đã tham mưu cho chính quyền vận động các nhà tài trợ và hội viên CCB tham gia đóng góp xây dựng, sửa chữa được 7 căn nhà nghĩa tình đồng đội cho hội viên CCB với số tiền hơn 1,3 tỷ đồng. Các cấp hội tích cực xây dựng nguồn quỹ hội. Đến nay, tổng số tiền của quỹ hội là hơn 4,6 tỷ đồng, bình quân là 2.289.320 đồng /1 hội viên. Số tiền này đã giúp cho hội viên vay với lãi suất thấp hoặc không tính lãi để giúp nhau phát triển kinh tế gia đình.

Vừa qua, Hội CCB TP.Dĩ An đã tổ chức tổng kết 5 năm thực hiện phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”. Kết quả, có 12 tập thể, 29 cá nhân được các cấp khen thưởng, có 5 tập thể và 23 cá nhân được vinh danh “Tấm lòng vàng CCB”.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên