Phát huy quy chế dân chủ qua các nhóm, trang mạng xã hội

Cập nhật: 20-05-2022 | 07:01:46

Chưa bao giờ việc nắm bắt thông tin, các thông báo của khu phố, phường nơi mình sinh sống lại dễ dàng như bây giờ. Đó là cảm nhận chung của nhiều người nơi tôi sinh sống là khu phố 5 phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một.

Lịch tiêm ngừa vắc xin phòng, chống Covid-19; thời gian và địa điểm họp dân; những hộ nghèo được hỗ trợ nhu yếu phẩm… là những thông tin mà chúng tôi nhận được qua nhóm Zalo của khu phố mình từ trưởng khu phố. Đây là một điều vô cùng tiện lợi đối với người dân. Cũng qua kênh thông tin nội bộ này, các phản ánh về việc vứt rác bừa bãi, hát karaoke quá ồn, hành vi vi phạm trật tự an toàn xã hội cũng được người dân nhanh chóng phản ánh đến lãnh đạo chính quyền địa phương.

Thông qua các kênh thông tin như “Đất Thủ quê hương tôi”, “Chánh Nghĩa quê tôi”… và nhiều nhóm Zalo của Hội Liên hiệp Phụ nữ phường và Ban Điều hành khu phố, những nội dung về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tình hình của địa phương được đến người dân kịp thời, đầy đủ. Theo bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, hiện tại 14/14 phường của TP.Thủ Dầu Một đều triển khai thực hiện các trang Facebook, nhóm Zalo để thông tin nhanh chóng, kịp thời đến người dân. Đây là điều cần thiết để thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, nhanh chóng thông tin đến người dân cũng như nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng, phản ánh của người dân.

Có thể nói việc thực hiện dân chủ ở cơ sở qua các kênh tương tác thời gian qua ở Bình Dương được thực hiện khá tốt và được triển khai với nhiều hình thức phong phú như: Họp dân ở các khu phố, họp cán bộ, công chức, họp đoàn viên, hội viên, tuyên truyền trên đài truyền thanh cũng như qua các trang, nhóm trên mạng xã hội… từ đó nhiều vấn đề đã được tiếp nhận, xử lý dứt điểm, tạo an tâm, tin tưởng cho người dân.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên