Phát huy sức mạnh nội lực…

Cập nhật: 30-01-2023 | 08:51:34

Thông tin từ UBND tỉnh cho biết trong năm 2022, thu hút đầu tư trong nước đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Cụ thể, trong năm qua dòng vốn đầu tư trong nước vào Bình Dương ước đạt 96.722 tỷ đồng, tăng 28,1% so với năm 2021. Đó là con số biết nói sau khi trên địa bàn tỉnh có thêm 6.224 doanh nghiệp đăng ký mới và 1.517 đơn vị bổ sung tăng vốn mở rộng sản xuất, kinh doanh.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có 58.290 doanh nghiệp, tăng 5,1 lần so với năm 2011. Tốc độ tăng trưởng số lượng các doanh nghiệp bình quân trong giai đoạn 2011-2020 ước đạt 19,7%/năm, cao nhất trong khu vực. Đây là những con số ấn tượng và khẳng định sự thành công của tỉnh trong chiến lược thu hút đầu tư trong nước.

Trong phiên họp thường kỳ UBND tỉnh mới đây, ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết với chủ trương xuyên suốt của lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ là “trải thảm đỏ mời gọi đầu tư” và luôn tạo điều kiện cải thiện môi trường kinh doanh nên đã thu hút nhiều doanh nghiệp đến Bình Dương. Theo đó, với nguồn vốn đầu tư lớn liên tiếp đổ về, hàng năm Bình Dương đóng góp trung bình 9 - 10% giá trị xuất khẩu của cả nước. Nguồn thu ngân sách từ hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng giúp ngân sách quốc gia và của tỉnh được bổ sung khá dồi dào. Nhờ đó, hệ thống cơ sở hạ tầng trên địa bàn cũng thường xuyên được đầu tư mở rộng, nâng cấp và dần hình thành nên những đô thị công nghiệp - thương mại dịch vụ - dân cư sầm uất.

Song hành với nguồn nội lực mạnh mẽ, thời gian qua thu hút vốn đầu tư FDI cũng tiếp tục tăng trưởng khá ấn tượng. Theo đó, trong năm 2022, tỉnh đã thu hút thêm 3,078 tỷ USD, nâng tổng nguồn vốn FDI trên địa bàn lên 39,7 tỷ USD với 4.082 dự án đang hoạt động hiệu quả. Chất lượng, quy mô các dự án đầu tư nước ngoài vào Bình Dương những năm gần đây tiếp tục được nâng cao, hầu hết đều thuộc lĩnh vực công nghệ cao với hệ thống nhà máy thông minh, hiện đại, góp thêm nguồn lực để tỉnh nhà phát triển.

ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên