Phát huy sức mạnh tổng hợp phòng chống tội phạm

Cập nhật: 03-08-2011 | 00:00:00

TX.Thuận An hiện có trên 380.000 nhân khẩu, trong đó có 32.367 hộ thường trú với 128.275 nhân khẩu, còn lại gần 270.000 nhân khẩu đều tạm trú. Với số lượng dân số đông đúc như hiện nay đã làm địa bàn Thuận An trở nên khá phức tạp về tình hình an ninh trật tự, nhất là tại các khu vực có đông công nhân, người lao động sinh sống. Trước tình hình như thế, các cấp mặt trận đã tổ chức nhiều chương trình, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động mọi tầng lớp nhân dân cùng tích cực bảo vệ an ninh Tổ quốc.

  Lãnh đạo TX.Thuận An thăm hỏi, động viên các học viên cai nghiện ở Phú Giáo

Bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TX.Thuận An, cho biết từ đầu năm đến nay, công tác tuyên truyền vận động nhân dân phòng chống tội phạm đã phát huy hiệu quả tích cực, cụ thể đã có 545 cuộc phát động phong trào trong dân với gần 40.000 lượt người dân tham gia. Qua các buổi phát động này, người dân đóng góp trên 450 nguồn tin tố giác tội phạm, giúp lực lượng khám phá trên 100 vụ án, bắt trên 200 tên tội phạm.

Điểm đáng ghi nhận của các cấp mặt trận ở Thuận An trong thời gian qua là đã kết hợp với đoàn thể, chính quyền vận động quần chúng tích cực tham gia phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, cảm hóa giáo dục người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư. Nhiều phong trào đã phát huy tác dụng như phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, phong trào ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền, nhiều Câu lạc bộ (CLB) phòng chống tội phạm, nhà trọ, thanh niên phòng, chống HIV/AIDS, vì tương lai, nhóm niềm tin...

Để công tác này phát huy hiệu quả hơn nữa, khối mặt trận cần kết hợp với các cơ quan liên quan nhân rộng các mô hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, chú trọng xây dựng các mô hình nhân dân tự quản, củng cố nâng cao chất lượng hoạt động các mô hình CLB phòng, chống tội phạm, CLB chủ nhà trọ. Đồng thời củng cố đội ngũ cán bộ nòng cốt trong phong trào, tổ chức tập huấn để mọi người nâng cao trách nhiệm để hoạt động ngày càng hiệu quả hơn.

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên