Phát huy sức trẻ, tận tâm với nghề

Cập nhật: 15-11-2022 | 08:41:48

 Là một giáo viên trẻ, cô Nguyễn Thị Yến Xuân (trường Tiểu học Bình Quới, TP.Thuận An) luôn nỗ lực đổi mới phương pháp dạy học để tạo hứng thú cho học sinh trong mỗi tiết học. Với tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, sự nhiệt tình và tâm huyết với nghề, cô Xuân luôn được đồng nghiệp, học sinh, phụ huynh yêu mến và tin tưởng.

 Năm 2015, sau khi tốt nghiệp khoa sư phạm TH, trường Đại học Thủ Dầu Một, cô Nguyễn Thị Yến Xuân được phân công về nhận công tác tại trường TH Bình Quới. Thời gian đầu đi dạy cũng là lúc cô Nguyễn Thị Yến Xuân nhận ra những khó khăn thật sự của nghề vì gặp nhiều áp lực về giáo án, áp lực về phía phụ huynh và kể cả học sinh. Song, không vì thế mà cô chùn bước. Bằng sức trẻ và tâm huyết của mình, cô đã luôn tận tâm với nghề, cùng đồng nghiệp đóng góp vào thành tích chung của nhà trường.

Cô Nguyễn Thị Yến Xuân chia sẻ: “Dạy học cũng chính là ước mơ của tôi khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Trong gia đình không ai theo nghề giáo nên khi tôi quyết định học sư phạm, gia đình ai cũng vui mừng, tự hào và luôn tạo điều kiện để tôi theo đuổi ước mơ của mình. Đó cũng là niềm vui và động lực để tôi phấn đấu hơn trong học tập”.

Là một giáo viên trẻ cô luôn nhiệt tình, trách nhiệm với công việc. Trong quá trình giảng dạy, cô luôn nỗ lực học hỏi, nâng cao trình độ, chuyên môn để đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ được giao. Trong quá trình công tác, cô Xuân thường xuyên tìm tòi đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng phát huy năng lực của từng đối tượng, sử dụng đồ dùng trực quan linh hoạt trong dạy học, ứng dụng công nghệ trong giảng dạy. Đặc biệt, cô Nguyễn Thị Yến Xuân luôn phát huy tinh thần sáng tạo, thi đua dạy tốt. Hàng năm, cô đều có những sáng kiến kinh nghiệm và được đánh giá cao như: “Một số giải pháp làm tốt công tác chủ nhiệm, giúp học sinh say mê hứng thú trong học tập ở lớp 1.5 trường TH Bình Quới”; “Biện pháp giúp học sinh lớp 1 ghi nhớ các bảng cộng và bảng trừ trong phạm vi 10”; “Một số giải pháp rèn kỹ năng phòng, tránh xâm hại cho học sinh lớp 1.2 ở trường TH Bình Quới”…

Không chỉ tận tâm trong giảng dạy, cô còn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động do ngành và trường tổ chức, cụ thể như các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Đặc biệt, cô cũng từng tham gia vào lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vừa qua trên địa bàn TP.Thuận An. Với những cố gắng và đóng góp của mình, cô Nguyễn Thị Yến Xuân được UBND tỉnh tặng bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác 2 năm học liên tục và nhiều giấy khen khác do TP.Thuận An, ngành giáo dục thành phố trao tặng.

 TUỆ NHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X