Phát huy thành quả cách mạng, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc

Cập nhật: 08-05-2022 | 14:10:40

(BDO) Sáng 8-5, Đoàn công tác đi thăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân ở các vùng hải đảo của tỉnh Bình Dương, do ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi dâng hương tại Đài tưởng niệm tù Chính trị Cam Ranh và tham quan Cầu cảng Lữ đoàn 162; Dâng hương tại Chùa Linh Nguyên, Công viên tâm linh và xem phim truyền thống Lữ đoàn 189 và tham quan đơn vị.

Đoàn Công tác dâng hương tại Chùa Linh Nguyên, Công viên tâm linh.

Đây là một trong những hoạt động do Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tổ chức cho đoàn công tác số 7 đi thăm quân dân trên đảo và Nhà dàn DK1. 

Đoàn Công tác dâng hương tại Đài tưởng niệm tù Chính trị Cam Ranh 

 Đoàn Công tác tham quan Cầu cảng Lữ đoàn 162, Tàu hộ vệ tên lửa Trần Hưng Đạo.

Tại đài tưởng niệm Liệt sĩ tù chính trị tại Cam Ranh, Đoàn Công tác số 7 đã dâng hương thành kính tưởng nhớ những người con trung kiên, dũng cảm đã chiến đấu hy sinh, cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, vì sự trường tồn của dân tộc. Nơi đây, từ năm 1952 đến năm 1954 đã chứng kiến thực dân Pháp bắt giữ hơn 6000 chiến sỹ cách mạng và đã thủ tiêu hơn 100 đồng chí. Mặc dù quân địch dùng nhiều thủ đoạn tra tấn tàn độc, nhưng các đồng chí luôn kiên định, giữ vững ý chí chiến đấu, nêu cao tinh thần kiên trung, bất khuất trước quân thù, không đầu hàng, khai báo, sẵn sàng chấp nhận hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. 

Ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương tặng quà cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn tàu ngầm 189.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương, xúc động chia sẻ, sự dâng hiến của các anh đã hòa cùng giá trị thiêng liêng của non sông đất nước, một phần trong sự hy sinh lớn lao vô bờ bến của dân tộc. Năm tháng sẽ trôi qua, nhưng sự đóng góp, hy sinh của các anh hùng liệt sỹ sẽ mãi ghi vào trang sử oanh liệt của dân tộc, của quân đội ta như một bài ca bất diệt, tiếp tục thôi thúc thế hệ trẻ của cả nước nói chung, của tỉnh Bình Dương nói riêng và những người được sống hôm nay phải nỗ lực học tập, rèn luyện, lao động để bảo vệ, giữ gìn và phát huy thành quả cách mạng, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đoàn công tác tham quan đơn vị Lữ đoàn tàu ngầm 189, nghe cán bộ Lữ đoàn 189 chia sẻ thông tin thực hiện nhiệm vụ của cán bộ và chiến sĩ Lữ đoàn.

Đoàn Công tác cũng thăm Lữ đoàn tàu ngầm 189 Hải quân là đơn vị trọng yếu, cơ mật của Quân đội nhân dân Việt Nam. Lữ đoàn được thành lập ngày 20-6-2011, chính thức đi vào hoạt động từ năm 2013. Trong hơn 10 năm xây dựng và phát triển, Lữ đoàn luôn được sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân và nhân dân cả nước. Lữ đoàn luôn phát huy tinh thần chủ động, đoàn kết, thống nhất, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao và được tặng nhiều phần thưởng cao quý. Năm 2021, Lữ đoàn được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất, góp phần tô thắm truyền thống của Lữ đoàn là “Đoàn kết, kỷ luật, bí mật, quyến thắng". 

Đoàn công tác dâng hương tại Công viên tâm linh của Lữ đoàn 189.

Trung tá Nguyễn Xuân Quân, Phó lữ Đoàn trưởng, Tham mưu trưởng đã thay mặt cán bộ, thủy thủ Lữ đoàn tàu ngầm 189, chân thành cảm ơn tình cảm của Đoàn công tác, các đại biểu đã dành cho Lữ đoàn. "Đây là nguồn động viên rất lớn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của Lữ đoàn. Xin hứa trước Thủ trưởng Đoàn công tác Lữ đoàn luôn đoàn kết, thống nhất, quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao", Trung tá Nguyễn Xuân Quân nói.

Đỗ Trọng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên