Phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực thực hiện thắng lợi Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Cập nhật: 08-12-2023 | 13:27:08

(BDO) Qua một ngày rưỡi làm việc nghiêm túc, với tinh thần khẩn trương, khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao, trưa 8-12, kỳ họp lần thứ 13 (thường lệ cuối năm 2023), HĐND tỉnh Bình Dương khóa X nhiệm kỳ 2021-2026 đã bế mạc và thành công tốt đẹp.

Kỳ họp đã thông qua nhiều báo cáo quan trọng, như: Báo cáo kết quả kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XV; báo cáo kết quả hoạt động của Thường trực HĐND tỉnh năm 2023 và chương trình hoạt động năm 2024; báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri; báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ năm 2024…



Ông Nguyễn Văn Lộc, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc kỳ họp

Tại kỳ họp lần này, trên cơ sở ý kiến, kiến nghị của cử tri và đề xuất của đại biểu HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên chất vấn và trả lời chất vấn đạt kết quả cao. Nội dung chất vấn và trả lời chất vấn tập trung vào 4 nhóm vấn đề liên quan đến công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực tài nguyên và môi trường; công tác quản lý nhà nước đối với các thiết chế văn hóa; công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nhân dân; công tác phòng, chống vi phạm pháp luật và bảo vệ an ninh trật tự… 

Đồng thời, HĐND tỉnh đã thông qua 22 Nghị quyết quan trọng, tạo cơ sở pháp lý để các cấp, các ngành tiếp tục triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.





Đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết

Phát biểu bế mạc kỳ họp, ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, nhấn mạnh trước những khó khăn, thách thức đang đặt ra những nhiệm vụ, giải pháp quan trọng cho năm 2024 - là năm bứt phá, tiến tới hoàn thành kế hoạch 5 năm theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, đòi hỏi sự vào cuộc, chung sức đồng lòng của cả hệ thống chính trị. 

HĐND tỉnh thống nhất cao với UBND tỉnh về những nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm cần tập trung thực hiện trong năm 2024 và nội dung phát biểu thể hiện tinh thần trách nhiệm và sự quyết tâm của Chủ tịch UBND tỉnh tại kỳ họp này. HĐND tỉnh tin tưởng, với sự quyết tâm, đoàn kết của cả hệ thống chính trị; sự phấn đấu, nỗ lực của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và toàn thể nhân dân sẽ vững vàng vượt qua mọi khó khăn, thách thức để thực hiện thắng lợi Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 vừa được HĐND tỉnh thông qua, tạo đà phát triển bền vững cho những năm tiếp theo. 

Đỗ Trọng - Quốc Chiến

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên