Phát huy vai trò của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp

Cập nhật: 13-10-2022 | 09:55:06

 Thời gian qua, tổ chức Đảng trong doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước (DNNKVNN) ở TP.Dĩ An đã phát huy tốt vai trò hạt nhân chính trị, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN; cùng với Đảng bộ TP.Dĩ An hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

 Thành ủy Dĩ An trao quyết định thành lập Chi bộ Công ty TNHH Công nghiệp Nghệ Năng

 Doanh nghiệp có tổ chức Đảng hoạt động hiệu quả

Thực tế cho thấy, ở TP.Dĩ An, DN nào có tổ chức Đảng, công đoàn vững mạnh thì nơi đó an ninh trật tự ổn định, sản xuất phát triển, kinh doanh bền vững. Cụ thể ở Đảng bộ Công ty Cổ phần - Đầu tư Thái Bình nhiều năm qua luôn phát huy tốt vai trò trong sản xuất, kinh doanh của DN. Các đảng viên được bố trí phụ trách các bộ phận quan trọng của công ty, phát huy các sáng kiến, cách làm hay làm lợi cho DN. Chính vì thế, Đảng ủy công ty tiếp tục bồi dưỡng và tạo nguồn phát triển vào Đảng dồi dào, tổ chức các lớp học bồi dưỡng chính trị cho quần chúng ưu tú nâng cao nhận thức giác ngộ lý tưởng của Đảng, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức tốt, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Bà Ngô Ngọc Điệp, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Dĩ An, cho biết các tổ chức Đảng trong DNNKVNN trên địa bàn thành phố đã góp phần quan trọng giúp DN hoạt động hiệu quả, ổn định. Các DN tạo việc làm cho hơn 200.000 lao động. Trong 9 tháng năm 2022, Đảng bộ TP.Dĩ An đã phát triển mới 145 đảng viên, trong đó có 32 đảng viên trong DNNKVNN. Như vậy, đến nay toàn Đảng bộ TP.Dĩ An có 372/5.660 đảng viên trong DNNKVNN.

Công tác phát triển Đảng trong DNNKVNN tại TP.Dĩ An có nhiều điểm sáng như tại Đảng bộ Công ty Cổ phần - Đầu tư Thái Bình, Chi bộ Công ty TNHH Công nghiệp Nghệ Năng đã phát triển đảng viên mới đạt và vượt chỉ tiêu. Các tổ chức Đảng trong DNNKVNN luôn quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc nghị quyết, kế hoạch công tác phát triển đảng viên mới của Thành ủy Dĩ An, Tỉnh ủy, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu về phát triển Đảng trong DNNKVNN.

Cũng theo bà Ngô Ngọc Điệp, việc xây dựng phát triển tổ chức Đảng trong các DNNKVNN có tầm quan trọng đặc biệt trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tại địa phương, góp phần xây dựng giai cấp công nhân đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Việc phát triển Đảng, đoàn thể trong các DN cũng giúp hiệu quả sản xuất, kinh doanh của DN ngày càng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển của DN và bảo đảm đời sống cho công nhân và người lao động.

Tiếp tục tạo nguồn

TP.Dĩ An là địa phương thu hút nhiều DNNKVNN đến đầu tư, sản xuất, kinh doanh. Do vậy, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đảng bộ TP.Dĩ An đã xây dựng chương trình về xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong các DNNKVNN. Để thực hiện tốt chương trình, kế hoạch đề ra, thời gian tới Thành ủy Dĩ An sẽ tiếp tục lãnh đạo, tăng cường chỉ đạo tuyên truyền, vận động để các chủ DN thấy rõ sự gắn bó mật thiết giữa lợi ích của tổ chức Đảng với lợi ích của DN và người lao động, từ đó thành lập và phát huy tốt vai trò của tổ chức Đảng trong DN. Đồng thời, Thành ủy Dĩ An cũng tăng cường lãnh đạo công tác kiểm tra, giám sát, quản lý đảng viên và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong DNNKVNN.

Đặc biệt, Thành ủy Dĩ An còn cử cán bộ có năng lực tốt xuống cơ sở hỗ trợ công tác xây dựng tổ chức Đảng và phát triển đảng viên trong DN, tạo nền tảng, cơ sở để phát triển đảng viên, thành lập các tổ chức công đoàn, các chi bộ DN để kịp thời phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu công nhân ưu tú cho Đảng. Cùng với đó, Thành ủy Dĩ An chỉ đạo Ban Tổ chức Thành ủy kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác phát triển đảng viên, nhất là về quy trình, thời gian thẩm tra, xác minh lý lịch; giao Trung tâm Chính trị thành phố đa dạng hình thức học tập, bồi dưỡng lý luận, nhận thức về Đảng phù hợp với thực tiễn của người lao động…

Cùng với các nhiệm vụ thường niên, hiện nay Thành ủy Dĩ An đã giao nhiệm vụ cho chi bộ công đoàn làm nhiệm vụ bồi dưỡng, tạo nguồn, phát triển đảng viên là các công đoàn viên ưu tú đang làm việc trong các DNNKVNN chưa có tổ chức Đảng nhưng có tổ chức công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động thành phố, làm cơ sở, tiền đề cho việc thành lập, phát triển tổ chức Đảng trong DNNKVNN. Đồng thời, chi bộ công đoàn là nơi để các đảng viên đang làm việc tại các DNNKVNN trên địa bàn thành phố chưa có tổ chức Đảng tham gia sinh hoạt Đảng và thực hiện nhiệm vụ của người đảng viên, góp phần vào sự phát triển bền vững của thành phố.

 Công tác phát triển Đảng trong DNNKVNN tại TP.Dĩ An có nhiều điểm sáng như tại Đảng bộ Công ty Cổ phần - Đầu tư Thái Bình, Chi bộ Công ty TNHH Công nghiệp Nghệ Năng đã phát triển đảng viên mới đạt và vượt chỉ tiêu. Các tổ chức Đảng trong DNNKVNN luôn quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc nghị quyết, kế hoạch công tác phát triển đảng viên mới của Thành ủy Dĩ An, Tỉnh ủy, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu về phát triển Đảng trong DNNKVNN.

 HỒ VĂN - PHẠM ẨN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=292
Quay lên trên