Phát huy vai trò nêu gương

Cập nhật: 10-10-2016 | 08:48:04

Nhờ đổi mới và tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở, đặc biệt là phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, Đảng bộ phường An Thạnh, TX.Thuận An đã bước đầu triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra. Trên địa bàn phường, các phong trào thi đua nhằm cụ thể hóa những nội dung nghị quyết cũng đang bắt đầu lan tỏa.

Cùng với tập trung phát triển kinh tế - xã hội, phường An Thạnh cũng chú trọng công tác bảo đảm an sinh xã hội. Trong ảnh:Phường An Thạnh phối hợp với Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh trao nhà tình thương cho gia đình bà Phạm Thị Hồng, khu phố Thạnh Hòa B Ảnh: H.T

Trong thời gian qua, để việc triển khai đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, Đảng ủy phường An Thạnh đã có cách làm riêng. Đó là phân công ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ phụ trách các địa bàn cơ sở, sâu sát nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, sau đó lên kế hoạch triển khai đến tận cơ sở. Ông Nguyễn Tứ Hải, Bí thư Đảng ủy phường An Thạnh cho biết: “Ngay sau Đại hội Đảng bộ phường lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020, các chi bộ đã xây dựng và triển khai chương trình hành động phù hợp với điều kiện thực tế; qua đó, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân”.

Trong phát triển kinh tế, theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ, phường An Thạnh khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào cụm sản xuất công nghiệp tập trung, song song với việc phải bảo đảm môi trường để phát triển bền vững; đồng thời duy trì hoạt động của ngành nghề truyền thống tại địa phương như: gốm, mộc, chạm… Để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển, mở rộng sản xuất, kinh doanh, phường cũng đề ra chương trình hành động, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính… Trên địa bàn phường hiện đã có 128 công ty, doanh nghiệp, tạo việc làm thường xuyên cho hàng ngàn lao động có thu nhập ổn định. Để thực hiện mục tiêu giữ vững diện tích vườn cây ăn trái, nâng cao chất lượng và năng suất sản phẩm trái cây đặc sản phục vụ du lịch sinh thái, địa phương đã đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ vào chuyên canh rau an toàn; chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi có lợi nhuận kinh tế cao, phát triển mô hình nông nghiệp đô thị, tiếp tục duy trì và phát triển vùng rau chuyên canh, rau sạch.

Theo ông Nguyễn Tứ Hải, để bảo đảm thực hiện thành công những mục tiêu của nghị quyết, Đảng ủy phường An Thạnh đã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo nhằm huy động mọi nguồn lực phát triển kinh tế, đẩy mạnh xã hội hóa trên lĩnh vực chỉnh trang đô thị, thực hiện bê tông hóa các tuyến đường nội bộ và các thiết chế văn hóa phục vụ đời sống sinh hoạt, tinh thần cho nhân dân. Kết quả, thời gian qua, phường đã đưa vào sử dụng 4 tuyến đường bê tông xi măng gồm An Thạnh 70, 71, 19, 25; dặm vá 4 tuyến đường gồm An Thạnh 20, 50, 53, 55; nâng cấp và mở rộng các hẻm trên đường An Thạnh và Thạnh Quý… với tổng kinh phí trên 950 triệu đồng. Hiện phường đang tiếp tục khảo sát, lập dự toán và chuẩn bị thi công nhiều tuyến đường và hệ thống chiếu sáng. Song song đó, phường cũng rất quan tâm đến lĩnh vực văn hóa, xã hội như tập trung nâng cao chất lượng giáo dục, y tế; đẩy mạnh hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao; xây dựng nếp sống văn minh đô thị; giải quyết tốt các vấn đề an sinh xã hội, nâng cao đời sống nhân dân.

Một điểm sáng trong quá trình triển khai, đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường đến với cán bộ, đảng viên và nhân dân phường An Thạnh là ngay sau đại hội, từng chi bộ, cán bộ, đảng viên đã chú trọng công tác xây dựng Đảng, coi đây là nhiệm vụ then chốt. Các cấp ủy Đảng trên địa bàn phường đã tăng cường đổi mới nội dung, phương thức sinh hoạt, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; nêu cao tinh thần gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt của phường… Từ đó, niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo Đảng ngày càng được củng cố vững chắc, quần chúng tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Có thể nói, từng cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân đã chung tay, góp sức để diện mạo của phường An Thạnh thay đổi từng ngày.

Ông Nguyễn Tứ Hải cho biết thêm, trong thời gian tới, Đảng ủy phường An Thạnh sẽ chủ động đề ra các giải pháp nhằm lãnh đạo thực hiện tốt các muc tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế trong cả nhiệm kỳ 2015-2020. Phường xác định rõ mục tiêu là đẩy mạnh tốc độ phát triển kinh tế theo hướng công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, thương mại - dịch vụ và nông nghiệp; đồng thời huy động các nguồn lực để đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng theo hướng đô thị hóa; chú trọng việc đầu tư, cải tạo và giữ vững diện tích vườn cây ăn trái đặc sản; giải quyết tốt các vấn đề xã hội, bảo vệ môi trường, giữ vững ổn định về an ninh chính trị và đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

 

 HUỲNH THỦY

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên