Phát huy vai trò nêu gương

Cập nhật: 29-05-2023 | 08:50:44

Quán triệt sâu sắc các nghị quyết, quy định của Ðảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CBĐV), Thành ủy Thuận An và các cấp ủy Ðảng đã nghiêm túc triển khai thực hiện, trong đó việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các quy định về trách nhiệm nêu gương được CBĐV chấp hành nghiêm túc. Thấm nhuần lời dạy của Bác: “Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”, trong những năm qua, nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, TP.Thuận An đã xác định nội dung đột phá chính là gắn việc thực hiện chỉ thị với việc thực hiện các nghị quyết của Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, các quy định về nêu gương trong CBĐV, nhất là người đứng đầu, cán bộ lãnh đạo chủ chốt.

Theo đó, nội dung nêu gương đã được cụ thể hóa bằng những việc làm cụ thể. CBĐV, nhất là người đứng đầu không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất, đạo đức, lối sống, tận tụy với công việc, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao và thường xuyên giữ mối liên hệ với nhân dân nơi cư trú.

Việc thực hiện tốt các quy định nêu gương đã làm lan tỏa các mô hình, tấm gương tiêu biểu trong xã hội. Ngày càng nhiều tấm gương CBĐV đi đầu trong cải cách hành chính, đổi mới lề lối làm việc, đấu tranh với những biểu hiện tiêu cực. Nhiều cơ quan, đơn vị thiết lập đường dây nóng thông qua các số điện thoại của lãnh đạo, cán bộ, lắng nghe người dân phản ánh thông tin để kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm mà dư luận xã hội và nhân dân quan tâm.

Thành ủy Thuận An còn chủ động tăng cường đối thoại với người khiếu nại một cách công khai, dân chủ. Các phòng, ban chuyên môn, đơn vị và UBND các phường, xã duy trì thực hiện tốt công tác tiếp công dân; tập trung xem xét, xác minh giải quyết hoặc tham mưu đề xuất UBND thành phố giải quyết theo hướng triệt để, theo đến cùng sự việc, bảo đảm kịp thời, đúng quy định. UBND thành phố tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác dân vận chính quyền, thực hiện mô hình “Gần dân, sát việc, làm việc tận tụy, công tâm”…

Thực tế cho thấy, kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về vai trò nêu gương đã trở thành nề nếp, thường xuyên của các tổ chức, cá nhân trong toàn Đảng bộ. Bộ máy chính quyền ngày càng được tinh gọn, hiệu quả; bản lĩnh chính trị, đạo đức, lối sống, tác phong, giao tiếp, ứng xử, việc thực hiện kỷ luật kỷ cương và hiệu quả công tác của CBĐV, công chức, viên chức được nâng cao, nhất là ý thức phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn. Qua đó, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức Đảng được nâng lên, hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh trên địa bàn.

HỒ VĂN - DƯƠNG HUYỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên