Phát huy vai trò nòng cốt, đa dạng hóa hình thức tập hợp, tăng cường xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Cập nhật: 13-09-2023 | 10:43:26

(BDO) Sáng 13-9, tại Trung tâm Hội nghị triển lãm tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003-2023. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường Vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; nguyên lãnh đạo tỉnh và hơn 450 đại biểu là cán bộ MTTQ các cấp trong tỉnh. 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho biết: Hội nghị Tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo điểm nhấn tích cực hướng tới chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 - 2029. Hội nghị tập trung tổng kết đánh giá những thành quả trong 20 năm tổ chức Ngày hội ở 585 khu dân cư trên địa bàn tỉnh; đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. 







Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu tham quan các gian trưng bày kết quả 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc của các địa phương 





Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu chụp hình lưu niệm tại các gian trưng bày kết quả 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc của các địa phương


Các đại biểu tham dự Hội nghị

20 năm qua, việc tổ chức “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” ở các khu dân cư được MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh tổ chức đều khắp ở các khu dân cư, với sự tham gia tích cực của nhân dân. Thông qua ngày hội nhằm biểu dương cách làm hay, sáng tạo, phát huy những ưu điểm, thế mạnh của khu phố, tạo sự đồng thuận trong nhân dân cùng tham gia phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.



Lãnh đạo Trung ương MTTQ Việt Nam và lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Hội nghị

Hàng năm, lãnh đạo tỉnh đều về các khu dân cư cùng tham dự ngày hội với nhân dân; tham gia các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em nghèo hiếu học, trao nhà Đại đoàn kết,… Chỉ tính từ năm 2013 - 2023, tại ngày hội, toàn tỉnh đã trao tặng hơn 1.800 phần quà, trị giá trên 4,6 tỷ đồng từ Quỹ Vì người nghèo các cấp và từ nguồn xã hội hóa. 


Ông Nguyễn Hữu Dũng phát biểu tại Hội nghị

Ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khẳng định, việc tổ chức tốt Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc là một trong những điểm sáng trong công tác Mặt trận của tỉnh Bình Dương. Điều này cho thấy sự quan tâm, sát sao của cấp ủy, lãnh đạo chính quyền các cấp trong tỉnh đối với việc tổ chức ngày hội. 


Ông Nguyễn Văn Lợi kêu gọi các tổ chức thành viên trong tỉnh tiếp tục làm tốt vai trò nòng cốt trong xây dựng và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi kêu gọi Mặt trận và các tổ chức thành viên trong tỉnh tiếp tục làm tốt vai trò nòng cốt trong xây dựng và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tiếp tục đa dạng hoá các hình thức tập hợp, vận động nhân dân đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các cuộc vận động, phong trào thi đua đi vào chiều sâu, hướng mạnh về cơ sở và sát hợp với mục tiêu, nhiệm vụ phát triển của tỉnh; MTTQ cần quan tâm vận động nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, củng cố hệ thống chính trị trong tỉnh ngày càng trong sạch, vững mạnh…







Khen thưởng các tập thể làm tốt công tác tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003-2023

Nhân sự kiện tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, giai đoạn 2003 - 2023, UBND tỉnh và MTTQ Việt Nam tỉnh đã tuyên dương, khen thưởng cho 206 tập thể và 198 cá nhân đã có thành tích trong công tác tổ chức Ngày hội; trao bảng tượng trưng tặng quà cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. 


Trao bảng tượng trưng tặng quà cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh

Trước thềm hội nghị, lãnh đạo Trung ương MTTQ Việt Nam và lãnh đạo tỉnh cùng các đại biểu đã tham quan các gian trưng bày kết quả 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2003-2023.

HUỲNH THỦY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên