Phát huy vai trò tiên phong của đảng viên trong doanh nghiệp

Cập nhật: 24-06-2024 | 07:04:42

 Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong các hoạt động, đảng viên trong Chi bộ Công ty TNHH Zeng Hsing Industrial, doanh nghiệp (DN) 100% vốn đầu tư nước ngoài (Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore 2A) đã truyền cảm hứng cho đoàn viên công đoàn và người lao động (NLĐ).

Tiên phong, gương mẫu

Có mặt tại Công ty TNHH Zeng Hsing Industrial, qua trao đổi với các đảng viên làm việc ở đây đã cho chúng tôi cảm nhận được tinh thần vượt khó, dám đổi mới, tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”. Từ phong trào, hàng năm có nhiều sáng kiến của NLĐ đã được ứng dụng vào quy trình sản xuất, kinh doanh (SXKD), làm lợi về giá trị kinh tế cho DN.

Là một trong những người có sáng kiến được ứng dụng hiệu quả vào quá trình SXKD, đảng viên Hồ Thị Thảo chia sẻ về sáng kiến cải tiến “Hiệu chuẩn biểu ghi chép đối chiếu”. Sáng kiến này đã góp phần giảm thao tác cho NLĐ; đồng thời tiết kiệm thời gian, chi phí văn phòng phẩm cho công ty, mỗi năm tiết kiệm gần 35 triệu đồng. Chị Thảo cho biết tinh thần vượt khó, đổi mới, sáng tạo trong thi đua thực hiện nâng cao hiệu quả SXKD của đảng viên đã lan tỏa mạnh mẽ trong công nhân lao động ở công ty.

Chị Hồ Thị Thảo hướng dẫn người lao động thực hiện cải tiến “Hiệu chuẩn biểu ghi chép đối chiếu”

Tương tự là chị Nguyễn Thị Trúc Linh, với sáng kiến “Tiết kiệm hóa nhân lực chụp hình lưu mẫu”. Chị Linh giải thích, do hàng hóa của công ty sản xuất chủ yếu xuất khẩu, yêu cầu chất lượng cao, 100% sản phẩm phải chụp hỉnh để gửi cho khách hàng xem trước, dẫn đến tăng nhân lực và phát sinh chi phí. Theo đó, nhân viên kiểm tra ngoại quan và chụp hình, dùng máy hình với thời gian thao tác 134 giây/máy. Yêu cầu nhân lực cần 3 người làm việc (kiểm tra/ bê máy lên bàn chụp hình/ chụp hình). Máy hình dễ bị hư hỏng, dự tính cứ 6 tháng phải mua bổ sung 2 máy (mỗi máy 8.000.000 đồng). Xuất phát từ thực tế, sau khi tìm hiểu kỹ, chị Linh đã cho ra sáng kiến “Tiết kiệm hóa nhân lực chụp hình lưu mẫu” bằng cách dùng camera lưu động thay thế nhân lực chụp hình. Sáng kiến này đã giảm bớt thao tác và thời gian làm việc, tiết kiệm cho công ty 20 triệu đồng/tháng. Cụ thể, nhân viên kiểm tra ngoại quan chỉ mất thao tác 79 giây/máy; chỉ cần 1 người kiểm tra (có thể cắt giảm người bê sản phẩm hàng hóa lên bàn và 1 người chụp hình). Camera sử dụng được lâu hơn, dự kiến có thể sử dụng được 2 năm trở lên, chi phí đầu tư thấp hơn do giá thành rẻ hơn, mỗi máy 4 triệu đồng.

Nâng cao đời sống NLĐ

Trong năm 2023, NLĐ tại Công ty TNHH Zeng Hsing Industrial đã có hàng trăm sáng kiến, sáng tạo, trong đó nổi bật nhất là 13 đề tài sáng kiến cải tiến hợp lý hóa sản xuất, tiết kiệm chi phí và nguyên liệu đầu tư, tăng năng suất lao động đã làm lợi về giá trị kinh tế cho DN gần 560 triệu đồng. Riêng 5 tháng đầu năm 2024, NLĐ đã có 7 đề tài sáng kiến làm lợi về giá trị kinh tế cho DN gần 60 triệu đồng…

Ông Phạm Văn Quyền, Bí thư Chi bộ Công ty TNHH Zeng Hsing Industrial, cho biết đảng viên trong chi bộ luôn tích cực, gương mẫu cùng ban chấp hành công đoàn cơ sở (CĐCS) đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước tới đoàn viên, NLĐ; đồng thời luôn tiên phong trong các hoạt động, phong trào thi đua. Nhờ đó, phong trào thi đua yêu nước, trong đó trọng tâm là phong trào “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo” ngày càng lan tỏa tới đông đảo đoàn viên và NLĐ trong toàn công ty. Điều này đã góp phần rất lớn để DN hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đặt ra và nâng cao uy tín với khách hàng, khẳng định thương hiệu trên thị trường; đồng thời nâng cao thu nhập cho NLĐ.

Song song với việc tổ chức các phong trao thi đua, chi bộ cùng CĐCS làm tốt công tác chăm lo và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của đoàn viên và NLĐ. Hiện nay, công ty đang thực hiện nhiều chính sách đãi ngộ tốt hơn đối NLĐ, như khen thưởng NLĐ có thời gian làm việc với thâm niên 10 năm, 15 năm, 20 năm, 25 năm và 30 năm; hỗ trợ tiền nuôi con nhỏ dưới 6 tuổi; có ký túc xá miễn phí cho NLĐ; tham gia thêm bảo hiểm rủi ro 24/24 cho NLĐ... Ngoài ra, chi bộ chú trọng công tác tạo nguồn phát triển đảng viên, đến nay chi bộ có tổng số 11 đảng viên và đã giới thiệu được 3 đoàn viên ưu tú tham gia lớp cảm tình Đảng.

Bà Lin Chia Jung, Giám đốc hành chính Công ty TNHH Zeng Hsing Industrial, cho biết: “Hoạt động của chi bộ và CĐCS thời gian qua đã góp phần nâng cao nhận thức về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam cho NLĐ trong công ty; từ đó xây dựng mối quan hệ lao động trên tinh thần hợp tác cùng có lợi, cùng nhau chia sẻ khó khăn. Đặc biệt, các đảng viên luôn chấp hành tốt pháp luật, thực hiện tốt nội quy công ty; luôn tiên phong đi đầu trong hoạt động SXKD của DN. Họ thực sự là tấm gương để NLĐ khác nhìn vào, noi theo...”.

 ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=507
Quay lên trên