Phát huy vai trò tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước

Cập nhật: 23-04-2024 | 08:14:46

Chiều qua (22-4), đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã đến khảo sát công tác phát triển Đảng tại Công ty TNHH Điện tử Foster Việt Nam, Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) II. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo UBND tỉnh cùng các sở, ngành liên quan.

Vào Đảng để cống hiến hơn nữa

Báo cáo với đoàn công tác của tỉnh, đồng chí Trần Hưng Đạo, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ VSIP, Bí thư chi bộ, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Điện tử Foster Việt Nam, cho biết trong quý I-2024, tình hình sản xuất các đơn hàng cũ có biến động giảm vào các tháng 1, 2; tuy nhiên tăng lại từ tháng 3. Hiện công ty đang phát triển các sản phẩm mới thay thế, đồng thời bắt đầu các công đoạn chuẩn bị (thiết kế dây chuyền sản xuất, vị trí lắp đặt...) để đáp ứng nhu cầu của khách hàng chuyển từ các quốc gia khác về Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Văn Lợi (phải), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tham quan dây chuyền sản xuất tại Công ty TNHH Điện tử Foster Việt Nam. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Về hoạt động của chi bộ, đồng chí Trần Hưng Đạo cho biết Chi bộ Công ty TNHH Điện tử Foster Việt Nam được thành lập tháng 12-2016 trực thuộc Đảng bộ VSIP, có vốn đầu tư 100% nước ngoài (Nhật Bản). Hiện chi bộ có 9 đảng viên (6 chính thức, 3 dự bị), có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ từ trung cấp trở lên, 1 đảng viên có trình độ thạc sĩ. “Các đảng viên trong chi bộ trước đây đều là những quần chúng ưu tú, có nhiều nỗ lực, phấn đấu trong công tác và có nguyện vọng đứng vào hàng ngũ của Đảng với động cơ trong sáng là được cống hiến nhiều hơn nữa, đồng thời luôn giúp đỡ công nhân lao động (CNLĐ) hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao...”, đồng chí Trần Hưng Đạo chia sẻ.

Công ty TNHH Điện tử Foster là DN 100% vốn đầu tư nước ngoài, hiện có 4 cơ sở tại Việt Nam, trong đó trụ sở chính đặt tại VSIP II, tỉnh Bình Dương. Công ty chuyên sản xuất các sản phẩm điện tử như các loại loa lớn, nhỏ, còi tín hiệu, thiết bị rung, tai nghe, linh kiện loa...; có tổng số khoảng 5.000 CNLĐ, trong đó tại Bình Dương là 700 CNLĐ…

Đảng viên Nguyễn Trung Tín, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Điện tử Foster, cho biết: “Tôi rất vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đây là niềm tự hào của bản thân và gia đình, bởi từ một người công nhân, tôi đã phấn đấu, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được công ty bổ nhiệm giữ chức trưởng phòng và bây giờ là giám đốc chất lượng, chủ tịch công đoàn công ty. Tôi nghĩ rằng, là đảng viên phải làm gương trong việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đồng thời thường xuyên động viên đoàn viên công đoàn, CNLĐ chấp hành chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, không ngừng cố gắng vươn lên trong công tác, đoàn kết chung sức xây dựng công ty ngày càng phát triển...”.

Gần gũi, quan tâm đến đời sống công nhân

Đồng chí Trần Hưng Đạo cho biết trong thời gian qua chi bộ công ty đã triển khai kịp thời, đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, Tỉnh ủy, Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp (DN) tỉnh và nghị quyết của Đảng bộ VSIP đến tất cả các đảng viên. Trong quý I, chi bộ đã cử đảng viên tham gia các buổi thông tin thời sự do Đảng ủy khối tổ chức. Bên cạnh đó, chi bộ luôn được sự quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ của Ban Thường vụ Đảng ủy khối, Đảng ủy VSIP và Ban Thường vụ Công đoàn VSIP, cũng như Ban Giám đốc công ty trong hoạt động liên quan đến công tác Đảng, hoạt động công đoàn. Quý I-2024, chi bộ đã cử 5 quần chúng ưu tú tham gia học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng do Đảng ủy cấp trên tổ chức…

Khảo sát công tác phát triển Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước tại Công ty TNHH Điện tử Foster Việt Nam (VSIP II), đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã trao tặng Chi bộ công ty bức chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Chia sẻ về một số nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Trần Hưng Đạo cho biết chi bộ sẽ kết hợp cùng công đoàn công ty lồng ghép các chương trình, hoạt động nhằm tuyên truyền các văn bản, nghị quyết của Đảng, nâng cao nhận thức của CNLĐ về tổ chức Đảng; đồng thời xây dựng kế hoạch học tập nâng cao nghiệp vụ cho chi ủy, đảng viên và phấn đấu đạt mục tiêu phát triển đảng viên mới.

Phát biểu tại buổi khảo sát, làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Lợi hoan nghênh và đánh giá cao những kết quả trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty, cũng như sự nỗ lực của chi bộ công ty góp phần vào sự thành công chung của DN. Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, việc quần chúng phấn đấu vào Đảng là xác định mục tiêu dấn thân, cống hiến xây dựng và bảo vệ đất nước. Do vậy, chi bộ và từng đảng viên trong DN phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần giúp DN không ngừng phát triển.

Bí thư Tỉnh ủy lưu ý trong thời gian tới, chi bộ công ty cần phát huy vai trò trách nhiệm trong tập hợp quần chúng, hướng dẫn nâng cao tay nghề cho CNLĐ, nâng cao năng suất lao động; đồng thời sâu sát, gần gũi, quan tâm đến đời sống người lao động. “Chi bộ, công đoàn công ty phải khảo sát nắm bắt nhu cầu về nhà ở của công nhân như thế nào để kiến nghị tỉnh; nắm bắt việc học của con em CNLĐ, tâm tư nguyện vọng của người lao động... Như vậy, đòi hỏi chi bộ phải phát huy vai trò, gần gũi với công nhân. Đó là những việc làm thiết thực và ý nghĩa, cùng với người sử dụng lao động chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân...”, Bí thư Tỉnh ủy lưu ý.

Đồng chí Nguyễn Văn Lợi mong muốn thời gian tới chi bộ tiếp tục vượt qua khó khăn, phát huy vai trò, trách nhiệm, giữ vững bản chất giai cấp công nhân và lý tưởng của Đảng, chăm lo mọi mặt đời sống cho CNLĐ, góp phần xây dựng chi bộ ngày càng vững mạnh, đóng góp nhiều hơn nữa cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN cũng như sự phát triển chung của tỉnh. 

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên