“Phạt nguội” chủ nuôi chó thả rông, phóng uế qua clip, hình ảnh người dân cung cấp

Cập nhật: 22-12-2023 | 15:38:44

(BDO) Sáng 22-12, từ thông tin phản ánh và hình ảnh, clip do người dân cung cấp, cán bộ phụ trách môi trường UBND phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một đã đến làm việc với hộ có hành vi nuôi chó thả rông, phóng uế tại tổ 34, khu phố 5.

  Cán bộ phường Phú Cường lập biên bản hành vi thả rông chó không rọ mỗm, phóng uế qua hình ảnh, clip người dân cung cấp.

Qua hình ảnh dữ liệu, chủ vật nuôi là ông P.A.T. đã xác nhận đó là chó của gia đình, do sơ hở để cửa chó sổng ra ngoài phóng uế. UBND phường Phú Cường đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính số tiền 1 triệu đồng đối về hành vi nêu trên.

Theo phản ánh của các hộ dân xung quanh, tình trạng để cho ra ngoài phóng uế trong thời gian qua khiến nhiều người bức xúc, không những gây ô nhiễm, mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ chó không rọ mõm cắn người. Tình trạng chó phóng uế có thể gây nguy cơ nhiễm bệnh sán chó, nhất là đối với trẻ em.

 Tờ rơi do UBND phường Phú Cường biên soạn, thiết kế phát đến các hộ dân để tuyên truyền

 Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo phường Phú Cường cho biết, địa phương đã triển khai cho các khu phố rà soát các hộ có nuôi chó để vận động ký cam kết, chấp hành nghiêm các quyết định liên quan đến việc nuôi chó; phát tờ rơi do phường soạn, thiết kế cho các hộ dân trên địa bàn để vận động, tuyên truyền. Tuy nhiên, thời gian qua vẫn còn trường hợp chủ vật nuôi để chó thả rông, không rọ mõm, phóng uế gây mất vệ sinh, môi trường, văn minh đô thị…

  Cán bộ phường Phú Cường đến các hộ có nuôi chó, mèo ký cam kết chấp hành các quy định liên quan

 Để chấm dứt tình trạng nuôi chó thả rông làm ảnh hưởng đến môi trường, nguy cơ chó cắn người gây bệnh dại..,   UBND phường Phú Cường đã thông báo đến fanpage để người dân có thể phản ánh, cung cấp hình ảnh, clip làm cơ sở xử lý các trường hợp chủ vật nuôi vi phạm. Các trường hợp vi phạm cũng được địa phương thông báo trên fanpage mạng xã hội để tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong việc chấp hành đúng các quy định liên quan.

Tin, ảnh: Duy Khang

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=3237
Quay lên trên