Phát triển dịch vụ giai đoạn 2006-2010: Đúng hướng, đạt tốc độ cao

Cập nhật: 08-06-2011 | 00:00:00

Theo Sở kế hoạch và Đầu tư, qua 4 năm thực hiện chương trình hành động số 25/CTr-TU ngày 14-12-2006 về phát triển dịch vụ giai đoạn 2006-2010 của Tỉnh ủy, khu vực dịch vụ trên địa bàn tỉnh đã phát triển đúng hướng, tốc độ khá cao và đạt được các mục tiêu cơ bản của chương trình. Đến thời điểm năm 2010, tỷ trọng GDP khu vực dịch vụ trong cơ cấu kinh tế đã đạt 32,6% (chỉ tiêu đến 2010 là 30%). Hoạt động thương mại phát triển theo hướng hiện đại, văn minh và mở rộng đến hầu hết các địa phương, nhiều chợ, trung tâm thương mại, siêu thị...  được đầu tư xây dựng mới. Từ đó, góp phần quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế của tỉnh. Tuy nhiên, nhìn chung chất lượng dịch vụ còn chưa cao, một số lĩnh vực dịch vụ còn chậm phát triển hoặc chưa tương xứng với tiềm năng.

 Kinh tế dịch vụ phát triển đã đáp ứng tốt nhu cầu của người dân. Trong ảnh: Một góc Siêu thị Citimart (Ảnh: T.Hồng) Để khu vực dịch vụ phát triển mạnh Sở Kế hoạch và Đầu tư đã đề ra chương trình phát triển dịch vụ chất lượng cao giai đoạn 2011-2015 với mục tiêu tạo bước đột phá, phát triển theo hướng hiện đại, văn minh nhưng vẫn bảo tồn và phát huy những giá trị truyền thống, chủ động hội nhập quốc tế, lấy con người làm trung tâm. Ưu tiên phát triển các ngành dịch vụ có tiềm năng lớn, sức cạnh tranh cao, các dịch vụ thiết yếu, chất lượng cao...  Theo kế hoạch, ngày 10-6 tới UBND tỉnh sẽ họp nhằm thông qua Chương trình đột phá về phát triển dịch vụ chất lượng cao tỉnh Bình Dương giai đoạn 2011-2015.

K.TÂN
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên