Phát triển huyện Phú Giáo theo hướng sinh thái bền vững 

Cập nhật: 28-03-2024 | 16:10:51

* Lãnh đạo tỉnh trao học bổng cho học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn

(BDO) Sáng 28-3, Đoàn công tác tỉnh Bình Dương do ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Giáo về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị quý I-2024 và phương hướng, nhiệm vụ các tháng tiếp theo. 

Tham dự buổi làm việc có ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu kết luận buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Giáo

Báo cáo tại buổi làm việc cho thấy, trong những tháng đầu năm 2024, tình hình sản xuất nông nghiệp của huyện Phú Giáo ổn định. Trên địa bàn huyện có 732 hộ, cơ sở sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, tăng 28 hộ, cơ sở so với cuối năm 2023. Toàn huyện có 117 cơ sở sản xuất nông nghiệp có giấy chứng nhận VietGAP, tăng 4 cơ sở so với cuối năm 2023. Hiện nay, huyện có 9/10 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao theo Bộ tiêu chí giai đoạn 2021 - 2025.


Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh phát biểu ý kiến tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Giáo

Bên cạnh đó, huyện thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và chăm lo nhân dân đón tết vui tươi, an toàn, lành mạnh, tiết kiệm; hoàn thành tốt công tác giao quân năm 2024. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh tiếp tục được quan tâm thực hiện có hiệu quả...

Lãnh đạo huyện Phú Giáo cũng kiến nghị những vấn đề liên quan đến việc bố trí, bổ sung vốn thực hiện các dự án giao thông và một số công trình hạ tầng trên địa bàn; xem xét tạo điều kiện thuận lợi về nguồn vốn, thẩm định, phê duyệt chủ trương đầu tư để huyện có cơ sở thực hiện hồ sơ pháp lý các dự án chuẩn bị đầu tư trong kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024 và vốn trung hạn giai đoạn 2021 - 2025...



Các đại biểu nêu ý kiến tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan đã trao đổi, làm rõ một số nội dung kiến nghị của huyện liên quan đến công tác đầu tư hạ tầng, phát triển giao thông kết nối vùng, công tác quản lý đất công...

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đề nghị huyện Phú Giáo chú trọng vào một số nhiệm vụ trọng tâm trong quý II và những tháng tiếp theo, đó là: Tập trung phát triển kinh tế, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tạo thuận lợi để doanh nghiệp phát triển; sớm công bố quy hoạch và danh mục dự án kêu gọi đầu tư; phát triển theo hướng sinh thái bền vững; đồng thời xây dựng đề án đưa Phú Giáo trở thành thị xã trong thời gian tới. 


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi trao học bổng cho học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn huyện Phú Giáo

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị huyện đẩy mạnh công tác đền bù giải phóng mặt bằng, nhất là các công trình trọng điểm. Trong đó, huyện phải quyết tâm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng trong tháng 4 và hoàn thành xây dựng trong tháng 9-2024.

Sáng cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi và đoàn công tác của tỉnh đã đến trao học bổng cho các học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn do Hội Chữ thập đỏ tỉnh và huyện Phú Giáo tổ chức. 


Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh trao học bổng cho học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn huyện Phú Giáo

Theo đó, 113 học sinh đã được trao học bổng (mỗi suất học bổng là 1 triệu đồng/tháng trong 3 tháng đầu năm 2024). Ngoài ra, huyện Phú Giáo còn vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ trao thêm quà trị giá 300.000 đồng/học sinh. 




Lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương trao học bổng cho học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn huyện Phú Giáo

Trước đó, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi và đoàn công tác của tỉnh đã đi khảo sát đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng. 



Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi và đoàn công tác của tỉnh thăm mô hình trồng nấm của anh Hồ Hoàng Hiếu, ở xã An Long, huyện Phú Giáo

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi và đoàn công tác của tỉnh cũng đến thăm mô hình trồng nấm của anh Hồ Hoàng Hiếu, ở xã An Long, huyện Phú Giáo. Anh Hiếu đã nghiên cứu ra giống nấm linh chi không bào tử, giá trị dược liệu cao gấp 3 lần so với các loại nấm linh chi hiện nay. Bên cạnh đó, anh đã tạo ra loại men vi sinh làm tăng khả năng xử lý môi trường trong trồng trọt, chăn nuôi. 

Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao tinh thần khởi nghiệp lập nghiệp sáng tạo theo hướng xanh, bền vững của anh Hiếu và đề nghị các ngành, địa phương quan tâm, tạo cầu nối để lan tỏa rộng rãi những sản phẩm tốt cho sức khỏe, môi trường.


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi và đoàn công tác của tỉnh khảo sát đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng

Anh Hiếu là một trong những nhà nông trẻ của tỉnh Bình Dương vừa được Trung ương Đoàn trao giải thưởng Lương Định Của năm 2023 cho nhà nông xuất sắc. Đồng thời, anh cũng đạt giải nhì cuộc thi dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn do Ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn tổ chức.

Trí Dũng - Quốc Chiến

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên