Phát triển mạnh bộ môn marathon

Cập nhật: 28-03-2023 | 09:26:26

Trong một năm, trên địa bàn huyện Bàu Bàng diễn ra ít nhất từ 2 đến 3 giải chạy việt dã. Và để phong trào chạy bộ của địa phương phát triển mạnh mẽ hơn nữa, vào đầu tháng 4 tới đây, Câu lạc bộ (CLB) chạy bộ Bình Dương Bàu Bàng (BDRC-Bàu Bàng) sẽ chính thức ra đời.


BDRC - Bàu Bàng sẽ là thành viên mới nhất của Câu lạc bộ chạy bộ Bình Dương

Với xuất phát điểm ban đầu chỉ có 5 thành viên, thường xuyên tập hợp để tập luyện môn marathon xung quanh Trung tâm Hành chính huyện Bàu Bàng, sau khi cùng nhau tham dự Giải Marathon Bình Dương New City, vào tháng 9-2022, những thành viên đầu tiên của BDRC-Bàu Bàng đã cùng ngồi lại bàn bạc và kêu gọi thêm người chạy tham gia vào CLB. Bằng sự cố gắng của 5 thành viên đầu tiên, đến thời điểm hiện tại, BDRC-Bàu Bàng đã tập hợp được 30 chân chạy tốt trên địa bàn. Đây chính là những hạt nhân đầu tiên để phát triển phong trào marathon ngay tại địa phương.

Bằng nhiều hình thức khác nhau, vận động những người có cùng đam mê tham gia vào BDRC-Bàu Bàng của những người đứng đầu CLB, giờ đây vào mỗi buổi sáng xung quanh những cung đường đẹp tại Trung tâm Hành chính huyện Bàu Bàng luôn có một nhóm hơn 25 người tham gia tập luyện marathon. Không muốn dừng lại ở con số 25 thành viên, thông qua mạng xã hội và nhiều kênh khác nhau, từng thành viên của BDRC-Bàu Bàng mong muốn càng ngày sẽ kéo thêm được càng nhiều người có chung niềm đam mê chạy bộ tham gia vào CLB. CLB phấn đấu từ giờ đến tháng 6-2023 phải có thêm ít nhất 50 thành viên tham gia vào CLB.

Khi đạt được số lượng thành viên như trên, BDRC-Bàu Bàng sẽ hướng đến việc hỗ trợ và tuyên truyền người dân tham gia tập luyện, để từ đó nâng cao sức khỏe, có được nền tảng thể lực tốt để làm việc và công tác. Ngoài ra, các thành viên của BDRC-Bàu Bàng cũng sẽ được đầu tư tập luyện để tham gia các giải chạy phong trào trên địa bàn tỉnh. Xa hơn nữa, CLB sẽ có thành viên tham gia tranh tài ở các giải marathon lớn nhỏ trên cả nước như những gì mà các lớp đàn anh đi trước như Lê Văn Tuấn hay Huỳnh Thái Lộc đã làm được.

Và để cho những mục tiêu kia trở thành hiện thực, vào ngày 1-4 tới đây, BDRC-Bàu Bàng sẽ chính thức được thành lập. Đây sẽ là điểm đến tin cậy và chất lượng cho người dân huyện Bàu Bàng có niềm đam mê đặc biệt với môn marathon. “Tôi và những thành viên của BDRC-Bàu Bàng mong muốn sẽ có thêm nhiều người dân tham gia vào môn marathon. Không chỉ đơn thuần là một môn thể thao, marathon còn giúp người chơi thay đổi rất nhiều ý thức về vệ sinh, rèn luyện sức bền, sức chịu đựng… Đó là những yếu tố mà người dân sẽ cảm nhận được khi tham gia tập luyện môn marathon”, anh Vũ Xuân Thành Chung, Chủ nhiệm BDRC-Bàu Bàng chia sẻ.

HẢI NGUYỄN - PHÚ HÀO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên