Phát triển mô hình “Công nhân chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình” tại doanh nghiệp

Cập nhật: 10-01-2024 | 18:57:12

(BDO) Ngày 10-1, Hội Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2023 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. 

Xác định công tác tuyên truyền là nhiệm vụ trọng tâm, năm 2023 các cấp hội đã truyền thông 205 buổi với 29.689 người tham dự, tăng 25 buổi so với năm 2022. Đặc biệt, hội chú trọng truyền thông cho công nhân lao động tại các doanh nghiệp với 6 buổi truyền thông, thu hút gần 700 người tham dự. Bên cạnh đó, Hội Kế hoạch hóa gia đình tỉnh đã cung cấp dịch vụ sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình tại Phòng khám Tỉnh hội, phòng khám liên kết và dịch vụ lưu động chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình. 

Các đại biểu tham dự hội nghị

Công tác cung cấp dịch vụ lưu động được các cấp hội lồng ghép với hoạt động truyền thông, đa dạng hóa các loại hình dịch vụ đến với người dân ở vùng xa và công nhân lao động trong các doanh nghiệp. Hội Kế hoạch hóa gia đình tỉnh tiếp tục phát triển mô hình câu lạc bộ “Công nhân chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình” tại các doanh nghiệp, điển hình là Công ty TNHH Chí Hùng (TP.Tân Uyên), Công ty TNHH Yazaky Eds (TP.Dĩ An). Mô hình này thu hút đông đảo nữ công nhân tham gia, nhằm nâng cao việc chăm lo sức khỏe sinh sản của công nhân với các hoạt động như: Khám phụ khoa, tầm soát sớm ung thư cổ tử cung, siêu âm sản phụ, siêu âm tổng quát. 

Năm 2024, Hội Kế hoạch hóa gia đình tỉnh đề ra nhiệm vụ mỗi huyện, thị, thành phố phối hợp với Tỉnh hội tổ chức 3 - 4 chuyến cung cấp dịch vụ lưu động cho nhân dân ở các xã xa trung tâm và truyền thông cho công nhân lao động từ 2 - 3 doanh nghiệp. 

Tin, ảnh: Kim Hà

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên