Phát triển môi trường đầu tư khởi nghiệp sáng tạo bền vững tại Việt Nam

Cập nhật: 03-12-2022 | 22:46:23

(BDO) Chiều 3-12, trong khuôn khổ Techfest Việt Nam 2022 đã diễn ra hội thảo chuyên sâu về nguồn vốn và xu hướng đầu tư khởi nghiệp sáng tạo. Hội thảo thu hút sự tham gia của khối doanh nghiệp, các quỹ đầu tư và các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Các diễn giả đã chia sẻ về các chủ đề như: Giá trị của đầu tư chiến lược: Tầm quan trọng của việc đầu tư vào khởi nghiệp sáng tạo và thực tế chiến lược đầu tư của những “khổng lồ” công nghệ tại Việt Nam; chia sẻ kinh nghiệm trong việc thu hút nguồn lực từ khối nhà nước, tập đoàn, đồng thời đề xuất mô hình hợp tác giữa quỹ đầu tư mạo hiểm trong nước và nhà đầu tư nước ngoài; xu hướng đầu tư và chiến lược thúc đẩy dòng vốn từ Hàn Quốc vào Việt Nam.

 Các diễn giả chia sẻ tham luận

Các diễn giả cũng đưa ra các đề xuất giải pháp nâng cao môi trường đầu tư và phương thức áp dụng đổi mới sáng tạo mở, làm con đường chiến lược thu hút vốn đầu tư và nguồn nhân lực cho doanh nghiệp Việt Nam. Theo đó, thông qua phương thức, câu chuyện thực tế đã áp dụng mô hình mở để tối ưu hóa khoản đầu tư đổi mới sáng tạo khẳng định đổi mới sáng tạo có thể trở thành một lợi thế cạnh tranh, là vũ khí chiến lược thực sự cho doanh nghiệp. Với số lượng lớn các công ty giai đoạn đầu đầy tiềm năng và môi trường kinh doanh thuận lợi nhờ vào sự hỗ trợ của Chính phủ, hệ sinh thái ĐMST của Việt Nam đã sẵn sàng để bước vào giai đoạn trưởng thành hơn, vươn lên một tầm cao mới.

Ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ, Bộ Khoa học – Công nghệ đánh giá cao về hoạt động của diễn đàn kết nối đầu tư phát triển. Ông Quất cho biết, diễn đàn ngày hôm nay không chỉ là cơ hội để các quỹ đầu tư có thể hiểu thêm về chính sách đầu tư của Việt Nam, mà cũng là cơ hội để các startup hiểu hơn về “khẩu vị đầu tư” của các quỹ, từ đó có những bước chuyển mình phù hợp để đáp ứng yêu cầu. Bên cạnh đó, bày tỏ mong muốn các quỹ đầu tư, các doanh nghiệp và tổ chức cùng suy nghĩ, thảo luận và đưa ra những đề xuất cụ thể với các đơn vị liên quan, với Chính phủ nhằm thu hút nguồn lực đầu tư cho hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam. Qua đây, các quỹ đầu tư nước ngoài sẽ tăng cường hợp tác mạnh mẽ và sâu rộng hơn với các quỹ đầu tư trong nước để có thể tiếp cận và đầu tư được nhiều hơn nữa cho startup Việt Nam.

TIẾN HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên