Phát triển sản phẩm tiêu biểu cho các xã, phường

Cập nhật: 01-10-2018 | 08:59:37

Bình Dương vừa có 3 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia hội chợ mỗi xã, phường một sản phẩm và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao khu vực Trung du và miền núi phía Bắc- Thái Nguyên 2018, gồm Công ty Dược Vũ Nhật Nam, Công ty TNHH Thẩm mỹ Hoài An và Hợp tác xã Tân Mỹ (Bắc Tân Uyên). Các sản phẩm 3 đơn vị này tham gia gồm sản phẩm rượu thuốc, sản phẩm về dược phẩm, cam, bưởi, nước yến các loại.

Hội chợ này là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn tại khu vực Trung du miền núi phía Bắc năm 2018, là cầu nối hiệu quả quảng bá các sản phẩm hàng hóa có uy tín, chất lượng đến người tiêu dùng. Đây cũng là hoạt động nhằm đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tiếp tục khai thác, đánh thức những sản phẩm tiềm năng, thế mạnh của các địa phương; là tiền đề cho việc triển khai chương trình “Mỗi xã, phường có một sản phẩm tiêu biểu”.

Thời gian qua, tỉnh Bình Dương rất quan tâm phát triển khu vực nông thôn. Hàng năm, tỉnh đều tổ chức chương trình tôn vinh các sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Nhờ đó, các sản phẩm tiểu thủ công nghiệp từ các làng nghề đan mây tre lá, gốm sứ, guốc mộc... trên địa bàn có chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong và ngoài nước; các sản phẩm nông nghiệp đô thị, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao xuất hiện ngày càng nhiều ở các siêu thị, trung tâm thương mại trong cả nước. Từ kết quả nói trên cho thấy, bên cạnh sự quan tâm đầu tư của Nhà nước, là sự sáng tạo, năng động của người dân trong tỉnh. Từ những sản phẩm, nguyên vật liệu thô sơ, đơn điệu, qua bàn tay và sức sáng tạo của người dân Bình Dương đã trở thành những sản phẩm chất lượng cao, có giá trị lớn… và hoàn toàn có thể tham gia thị trường xuất khẩu.

Hy vọng trong thời gian tới, Bình Dương sẽ có nhiều hơn các sản phẩm tiêu biểu đặc trưng cho mỗi xã, phường, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển vùng nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân trong tỉnh.

HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=253
Quay lên trên