Phát triển sản xuất gắn với sử dụng thuốc bảo vệ thực vật sinh học

Cập nhật: 20-02-2024 | 08:44:21

Với quan điểm phát triển sản xuất và sử dụng thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) sinh học là xu hướng tất yếu, tạo nền tảng, động lực cho phát triển nông nghiệp an toàn và bền vững, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) vừa ban hành quyết định phê duyệt Đề án phát triển sản xuất và sử dụng thuốc BVTV sinh học đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo đó, mục tiêu chung của đề án đến năm 2030 nâng tỷ lệ sản phẩm thuốc BVTV sinh học trong danh mục được phép sử dụng tại Việt Nam lên 30% so với tổng số thuốc BVTV. Tăng lượng sử dụng thuốc BVTV sinh học lên 30% so với tổng lượng thuốc BVTV sử dụng. Nâng tỷ lệ các cơ sở sản xuất thuốc BVTV sinh học lên 90% so với tổng số cơ sở sản xuất thuốc BVTV đã được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất. Ít nhất 80% các địa phương tập huấn về sử dụng thuốc BVTV sinh học an toàn và hiệu quả cho người sử dụng. Xây dựng được mô hình sử dụng thuốc hiệu quả trên 9 nhóm sản phẩm chủ lực quốc gia...

PHƯƠNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên