Phát triển thương hiệu, nâng tầm chất lượng

Cập nhật: 13-09-2023 | 09:24:26

Sau đầu tư máy móc thiết bị từ sự hỗ trợ của nguồn vốn khuyến công tỉnh, sản phẩm do Công ty TNHH nhựa Shun Xing Việt Nam (xã An Điền, TX.Bến Cát) sản xuất vừa nâng cao giá trị sản phẩm, vừa có khả năng đáp ứng được những đòi hỏi khắt khe của thị trường về chất lượng và có khả năng cạnh tranh về giá.


Sản xuất tại Công ty TNHH nhựa Shun Xing Việt Nam (xã An Điền, TX.Bến Cát)

Ưu thế và triển vọng

Theo bà Nguyễn Thị Dung, Giám đốc Công ty TNHH nhựa Shun Xing Việt Nam, sản phẩm của ngành nhựa rất đa dạng và ngày càng được sử dụng trong nhiều lĩnh vực, nhiều ngành. Đặc biệt, trong lĩnh vực dân dụng và công nghiệp các chất liệu nhựa được sử dụng phổ biến như uPVC, PVC, cPVC, PPR, PPH… Trong đó, chất liệu nhựa PVC là nguyên liệu đầu vào được dùng để sản xuất sản phẩm van khóa nước nhựa tại Công ty TNHH nhựa Shun Xing Việt Nam.

“Van khóa nước nhựa PVC mang thương hiệu Shun Xing là loại van được chế tạo từ vật liệu nhựa PVC nhằm mục đích giảm thiểu chi phí ở mức thấp nhất mà vẫn bảo đảm về mặt an toàn chất lượng. Van khóa nước nhựa PVC Shun Xing đa dạng về chủng loại và kích thước, van được sử dụng phổ biến trong các hệ thống hóa chất, hệ thống nuôi trồng thủy hải sản, hệ thống nước sạch, hệ thống nước thải, hệ thống ống công nghiệp nhà máy…”, bà Nguyễn Thị Dung cho biết

“Công ty TNHH nhựa Shun Xing Việt Nam được thành lập năm 2021 với ngành nghề sản xuất van nước và gia công nhựa. Mặc dù là doanh nghiệp trẻ và đang trong tình hình kinh tế lạm phát, nhiều doanh nghiệp nhựa đóng cửa nhưng nhựa Shun Xing vẫn luôn duy trì và tạo ra các sản phẩm ứng dụng rộng rãi ngày nay. Công ty nhận định đây là cơ hội tiếp cận thị trường một cách nhanh chóng. Thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty chủ yếu ở trong nước, đồng thời sản phẩm của công ty còn xuất khẩu gián tiếp thông qua các công ty thương mại - xuất nhập khẩu. Tương lai công ty sẽ tìm kiếm đối tác và xuất khẩu trực tiếp sản phẩm sang Campuchia, Thái Lan, Malaysia và tiến xa hơn nữa là thị trường các nước EU”, bà Nguyễn Thị Dung khẳng định về ưu thế và triển vọng của sản phẩm.

Từ những cơ hội phát triển trên, Công ty TNHH nhựa Shun Xing Việt Nam đã xác định rõ mục tiêu để doanh nghiệp tăng khả năng phát triển và mở rộng thị trường phải có những thay đổi cụ thể. Trước áp lực cạnh tranh ngày càng gay gắt, các doanh nghiệp càng không thể “đứng ngoài lề” trước máy móc, thiết bị, công nghệ mới. Lựa chọn những máy móc, thiết bị, công nghệ mới, hiện đại nhằm giúp mang lại giá trị gia tăng, giảm chi phí vận hành cũng như tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm, thu hút thêm khách hàng tiềm năng, khai thác tối ưu các thị trường khó tính như Nhật, Mỹ, Đức, Đài Loan... Việc đầu tư máy móc thiết bị là đòi hỏi khách quan đối với các đơn vị sản xuất nếu muốn chiến thắng trong cạnh tranh, củng cố và mở rộng chỗ đứng của mình trên thị trường cả hiện tại và tương lai. Chính vì thế thực hiện đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc tiên tiến vào sản xuất, gia công sản phẩm nhựa” từ nguồn vốn khuyến công cho Công ty TNHH nhựa Shun Xing Việt Nam là hết sức cần thiết và phù hợp.

Tăng sức cạnh tranh

Sản phẩm do công ty sản xuất sau khi đầu tư máy móc, thiết bị, công nghệ mới vừa hoàn thiện thêm công đoạn sản xuất nâng cao giá trị sản phẩm, vừa có khả năng đáp ứng được những đòi hỏi khắt khe của thị trường về chất lượng và có khả năng cạnh tranh về giá. Nâng cao chất lượng sản phẩm kết hợp với hạ giá bán sẽ làm tăng sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường, điều này có ý nghĩa rất lớn đến sự tồn tại của đơn vị sản xuất.

Bà Nguyễn Thúy Hằng, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và phát triển công nghiệp, đánh giá việc hỗ trợ công ty trang bị hệ thống máy phun đúc ép nhựa nhằm giúp công nhân làm ra sản phẩm đều, đẹp, nhẹ nhàng hơn, nhanh hơn, sản lượng ra nhiều hơn. Máy ép nhựa mới tiết kiệm được công sản xuất, tiết kiệm điện năng. Với như máy cũ ra hàng có nhiều ba dớ phải mất thêm 2 công nhân phụ cắt gọt. Có máy mới thì chỉ cần 1 công nhân kiểm sản phẩm là được, giảm đáng kể lượng hàng hư do công nhân cắt tay, nâng cao năng suất lao động, trong khi các chi phí cố định khác không thay đổi, góp phần giảm giá thành, tăng sản lượng, tăng doanh thu, tăng lợi nhuận giúp công ty rút ngắn thời gian thu hồi vốn.

“Sự thành công của đề án hỗ trợ ứng dụng máy móc tiên tiến vào sản xuất, gia công sản phẩm nhựa cho Công ty TNHH nhựa Shun Xing Việt Nam sẽ đem đến cho người tiêu dùng sản phẩm van nước chất lượng với giá thành rẻ, từ đó tăng khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường.”, bà Nguyễn Thúy Hằng đánh giá.

Cụ thể, trong các công đoạn sản xuất giảm đáng kể lượng hàng hư do làm bằng tay, giảm số lượng nhân công cho công đoạn, tiết kiệm được công sản xuất, tiết kiệm điện năng, sản lượng ra nhiều hơn từ đó giảm chi phí sản xuất, giảm giá thành sản phẩm, tăng sản lượng, tăng doanh thu, tăng lợi nhuận giúp công ty rút ngắn thời gian thu hồi vốn.

Bà Nguyễn Thúy Hằng, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và phát triển công nghiệp, cho biết sự thành công của đề án sẽ góp phần phát triển mặt hàng nhựa trong nước, giúp công ty đáp ứng kịp thời các đơn hàng, mở rộng sản xuất. Đây là hoạt động thể hiện rõ nét vai trò của trung tâm trong việc hỗ trợ, tạo điều kiện cho cơ sở công nghiệp nông thôn có điều kiện đổi mới máy móc, thiết bị tiên tiến, tận dụng tiến bộ khoa học công nghệ để bức phá trong hoạt động sản xuất.

Bà Nguyễn Thị Dung, Giám đốc Công ty TNHH nhựa Shun Xing Việt Nam, cho biết công ty mong muốn vận hành hiệu quả chuỗi sản xuất để vừa trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong tỉnh về hoạt động sản xuất van nước nhựa PVC, vừa hoàn thành mục tiêu đem đến cho người tiêu dùng sản phẩm van nước bảo đảm chất lượng, có tính thẩm mỹ cao mà còn là sản phẩm với giá thành rẻ. Trong những phương pháp để thực hiện mục tiêu đó, Công ty TNHH nhựa Shun Xing Việt Nam đã nhận thức và đánh giá cao tầm quan trọng của việc áp dụng những tiến bộ về kỹ thuật, máy móc tiên tiến vào việc sản xuất. Công ty đã mạnh dạn đầu tư hệ thống máy phun đúc ép nhựa giúp công nhân làm ra sản phẩm đều, đẹp, nhẹ nhàng hơn, nhanh hơn, sản lượng ra nhiều hơn. Nếu sử dụng máy cũ công nhân chỉ làm ra 300kg sản phẩm/ngày thì sau khi đầu tư máy công nhân làm được 500kg sản phẩm/ngày.

TIỂU MY - ANH TUẤN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1514
Quay lên trên