Phát triển và đào tạo nhân tài để thúc đẩy nền kinh tế

Cập nhật: 26-09-2022 | 18:51:00

(BDO) Trong khuôn khổ Diễn đàn Hợp tác kinh tế Ấn Độ Horasis 2022, chiều 26-9, phiên thảo luận với chủ đề “Phát triển và đào tạo nhân tài để thúc đẩy nền kinh tế” diễn ra sôi nổi.

 Các đại biểu đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết tại phiên đối thoại. Ảnh: Quốc Chiến

Các diễn giả cho biết trong cao điểm đại dịch Covid-19, các nước đã thực hiện giải pháp làm việc tại nhà, nhưng hiện dịch bệnh Covid-19 cơ bản đã được kiểm soát nên cần để hoạt động kinh tế trở lại bình thường như trước. Các diễn giả đặt vấn đề làm thế nào các bộ phận nhân sự có thể nuôi dưỡng nhân tài để đối phó với quá trình số hóa và robot hóa, cũng như áp lực đáp ứng các mục tiêu phát triển bền vững; kết quả có thể xảy ra ở cả Ấn Độ và Việt Nam với mức cổ tức nhân khẩu học lớn là gì; những lĩnh vực thương mại nào sẽ chống lại sự thay đổi.

Các đại biểu đều cho rằng mỗi doanh nghiệp phải chú trọng việc phát triển nhân tài, tạo cơ hội cho các tài năng được thể hiện mình, sáng tạo trong môi trường làm việc tốt nhất, thay vì tính toán thiệt hơn thì doanh nghiệp phải đào tạo nhân tài để giữ chân họ lại; cần nhìn xa hơn vì sự phát triển chung, thay vì thấy lợi ích trước mắt. Chỉ cần thiết lập môi trường làm việc tốt, nhân tài sẽ ở lại với doanh nghiệp, thậm chí gắn kết…

Tiểu My

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên