Phẫu thuật kết hợp xương trên màn hình tăng sáng

Cập nhật: 09-09-2024 | 08:00:59

 Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng vừa tiếp nhận bệnh nhân nam 31 tuổi bị tai nạn giao thông gãy vùng ngón chân phải (P) đã điều trị ở cơ sở y tế khác nhưng xin về Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng tiếp tục điều trị. Các bác sĩ chụp X-quang cho thấy bệnh nhân bị gãy xương ngón IV, V bàn chân (P) có di lệch.

 Ê-kíp y, bác sĩ phẫu thuật cho bệnh nhân

Sau hội chẩn, các bác sĩ chuyên Khoa Ngoại, Gây mê hồi sức đã quyết định thực hiện kỹ thuật xuyên đinh kết hợp xương trên màn hình tăng sáng để bảo đảm an toàn cho bệnh nhân. Sau khi đã thực hiện kỹ thuật xuyên đinh cố định xương gãy thì tình trạng bệnh nhân ổn định và xuất viện sau vài ngày.

Phương pháp phẫu thuật kết hợp qua màn hình tăng sáng là phương pháp tối ưu, hiện đang được thực hiện thường quy tại Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng. Ưu điểm của phương pháp là ít tổn hại phần mềm xung quanh, thời gian mổ ngắn, giảm thiểu nguy cơ nhiễm trùng, giảm số ngày nằm viện sau mổ, giảm đau, tạo điều kiện cho bệnh nhân phục hồi chức năng sớm, sinh hoạt bình thường.

Hiện Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng đã áp dụng thường quy kỹ thuật này vào điều trị các chấn thương do tai nạn giao thông, tai nạn lao động hoặc các chấn thương hay gặp, tạo điều kiện cho người dân được lựa chọn các phương pháp điều trị hiện đại, hiệu quả, dịch vụ y tế chất lượng cao, chi phí hợp lý.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=404
Quay lên trên