Phẫu thuật nội soi cắt nang ống mật chủ

Cập nhật: 27-01-2023 | 08:22:35

 Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước, TX.Bến Cát vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật nội soi cắt nang ống mật chủ. Trước đó, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân nữ, nhập viện vì đau bụng vùng trên rốn, kèm nôn ói. Người bệnh có tiền sử đau nhiều lần.

Các bác sĩ Khoa Ngoại tổng quát Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước đã khám và thực hiện các xét nghiệm kiểm tra, chụp cắt lớp vi tính ổ bụng, ghi nhận người bệnh có tình trạng viêm tụy cấp, viêm đường mật. Kết quả chụp cắt lớp cho thấy người bệnh có nang của ống mật chủ to 40mm từ ống gan chung cho đến đoạn ống mật chủ gần đổ vào tá tràng, có sỏi trong nang. Sau đó, bệnh nhân đã được điều trị nội khoa để giảm tình trạng viêm tụy cấp và được bác sĩ lên chương trình phẫu thuật nội soi cắt nang ống mật chủ, nối ống gan chung với hỗng tràng.

Những ngày hậu phẫu đầu, bệnh nhân còn đau nhẹ, nhưng các triệu chứng cải thiện dần. Đến ngày thứ 5, sức khỏe người bệnh đã ổn định, kiểm tra máu, siêu âm bụng, các chỉ số đã trở về giới hạn bình thường, người bệnh được xuất viện. Phẫu thuật nội soi cắt nang ống mật chủ, nối ống gan chung với hỗng tràng là phẫu thuật khó, cần có chuyên môn cao, kinh nghiệm lâu năm trong phẫu thuật nội soi.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên