Phẫu thuật nội soi trong điều trị tắc ruột

Cập nhật: 22-11-2022 | 08:53:05

 Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn vừa tiến hành nghiên cứu đánh giá hiệu quả phẫu thuật nội soi trong điều trị tắc ruột do dính cho 39 bệnh nhân nhập viện. Sau khi tiến hành phương pháp phẫu thuật nội soi, số bệnh nhân thành công là 30/39 trường hợp, đạt tỷ lệ 76,9% và không có trường hợp tử vong. Tỷ lệ này nằm trong khoảng thay đổi tỷ lệ thành công theo các số liệu đã công bố. Thời gian nằm viện trung bình sau mổ là 3 - 7 ngày/ca.

Được biết, phẫu thuật nội soi trong điều trị tắc ruột do dính là phẫu thuật không mới nhưng hiện vẫn chưa được áp dụng nhiều tại các bệnh viện tuyến dưới do kỹ thuật mổ, kinh nghiệm phẫu thuật viên, trang thiết bị, điều kiện hồi sức sau mổ cũng như tiên lượng tránh tái phát sau mổ và đặc biệt luôn có một tỷ lệ thất bại phải chuyển mổ hở.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên