'Phê bình' các bộ chậm xén thủ tục hành dân

Cập nhật: 21-07-2010 | 00:00:00

Tại cuộc họp giao ban thường kỳ sáng 20-7, Tổ công tác chuyên trách Đề án 30 của Chính phủ đã nhắc nhở các Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Tài chính, Tư pháp và Y tế do chậm nộp kết quả hoàn thiện phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC).

  Ảnh minh họa

Tổ công tác yêu cầu nghiêm túc kiểm điểm, phê bình các đơn vị có liên quan đã chậm trễ thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng. Các bộ phải hoàn thiện phương án đơn giản hóa gửi cho Tổ công tác trước ngày 25-7.

 

Theo chỉ đạo của Thủ tướng, các bộ, ngành phải gửi phương án đơn giản hóa đã được hoàn thiện và tính toán chi phí cắt giảm chậm nhất ngày 15-7.

 

Đã có 20 bộ gửi báo cáo, nhưng theo đánh giá của Tổ công tác, hầu hết các bộ, ngành mới coi đây là đợt tham vấn riêng của bộ với tổ công tác chuyên trách mà chưa tổ chức nghiên cứu, tham vấn sâu các đối tượng có liên quan.

 

Nhiều bộ, ngành vẫn đề nghị duy trì các thủ tục với lý do bảo đảm mục tiêu quản lý chung chung và phù hợp với các quy định pháp luật hiện hành.

 

Mời bạn tham gia cuộc khảo sát trực tuyến về cải cách hành chính lần đầu tiên được tiến hành ở Việt Nam, do VietNamNet và UNDP phối hợp thực hiện, tại địa chỉ http://www.hienkecchc.vn/.

 

Thời gian tới, các bộ, ngành phải chủ động tham vấn về các thủ tục còn có ý kiến khác nhau theo hướng thực sự cầu thị, bảo đảm mục tiêu quản lý nhà nước nhưng phải thực sự gọn nhẹ cho cá nhân, tổ chức; giảm tiền kiểm, tăng hậu kiểm.

 

Tổ công tác chuyên trách sẽ trình Thủ tướng quyết định những phương án đơn giản hóa thực sự có lợi cho người dân và doanh nghiệp nhưng chưa đạt được đồng thuận của bộ quản lý ngành.

 

Được biết trên cơ sở các phương án đơn giản hóa của các bộ, ngành, địa phương và Hội đồng Tư vấn cải cách TTHC, tổ công tác chuyên trách đã cùng chuyên gia, luật sư xây dựng phương án đơn giản hóa TTHC độc lập gửi các bộ, ngành nghiên cứu.

 

Trong  5.350 TTHC được rà soát, tổ công tác đã nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung 4.132 TTHC, bãi bỏ 588 TTHC, kiến nghị thay thế 165 TTHC. Tỉ lệ đơn giản hóa trung bình là 91%, cao hơn tỷ lệ mà các bộ, ngành đề xuất (81%).

 

Theo VNN

            

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên