Phi Phụng: “Vai phụ không phải là vai dễ diễn!”

Cập nhật: 11-04-2014 | 00:00:00

Sinh thời, danh hài Phi Thoàn hay nói với Phi Phụng: “Ba hãnh diện vì con chung thủy chứ không lăng nhăng”. Ông thương chàng rể là bộ đội xuất ngũ hiền lành, chịu thương chịu khó dù cuộc sống của vợ chồng Phi Phụng nhiều năm dài vẫn còn thiếu trước hụt sau. Phi Phụng cũng luôn hạnh phúc và hài lòng với những gì mình có: một công việc ngày càng tấn tới, một người chồng là nhân viên của công ty gần nhà, con trai tuổi ngoài 30 làm ở hãng bánh kẹo...

Phi Phụng nhận giải thưởng “Nữ diễn viên phụ được yêu thích nhất” của HTV Awards lần thứ 8 (2014)

Đó là tóm tắt về một Phi Phụng - con gái duy nhất nối nghiệp quái kiệt Phi Thoàn. Phi Phụng vừa nhận giải thưởng “Nữ diễn viên phụ được yêu thích nhất” của HTV Awards lần thứ 8 (2014), với số phiếu bầu của khán giả là 1.411 phiếu.

Có thời, Phi Phụng đi hát ở quán bar. Chị nói, thời khó khăn, mấy chị em nghệ sĩ khác rủ đi hát thì cũng hát. Hát đủ thể loại, từ nhạc trẻ, nhạc xưa cho đến cải lương và cả... hồ quảng. Hát một thời gian thì theo cha đi diễn. Tình thật thì chị không thích diễn hài, chỉ thích làm ca sĩ, mê nhất là dòng nhạc dân ca. Ngày nọ, nghệ sĩ Trung Dân gặp chị, nói: “Bên Idecaf (Trung tâm văn hóa Pháp) thích chị quá. Chị về diễn nha”. Rồi nghệ sĩ Thành Lộc gọi điện thoại rủ rê, chị về Idecaf năm 2003. Ở sân khấu Idecaf, Phi Phụng chuyên trị những vai đào lẳng, đào tính cách. Từ những vở: Bệnh sĩ, Đùa với bóng, Cũng cần có nhau, Phép lạ, Anh cu chuông…, đến Người tốt nhà số 5, Tình yêu chạy trốn, Tía ơi... má dzìa…, chị đã tạo nên sự yêu thích nơi khán giả về một Phi Phụng duyên dáng, dí dỏm với mọi tính cách. Ở phim truyền hình, chị được yêu thích qua các bộ phim: Cái bóng bên chồng, Anh chỉ có mình em, Trở về…

Nói về nghệ sĩ Phi Phụng, NSƯT Hữu Châu nhận xét: “Chị Phi Phụng có một bề dày gắn bó với nghề, sự miệt mài đáng quý đó cộng với những trải nghiệm trong cuộc sống đã mang lại cho chị ưu thế hóa thân vào các tính cách nhân vật một cách độc đáo”.

Chị chưa bao giờ được báo chí xưng tụng là “ngôi sao” nhưng người trong giới và khán giả vẫn đánh giá chị là “sao của các sao”. Nghệ sĩ Phi Phụng đúc kết nghiệp diễn của mình: “Với tôi, vai phụ không phải là vai dễ diễn”.

SONG CHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên