Phía Hàn đến nhà gia đình cô dâu Việt chia buồn

Cập nhật: 18-07-2010 | 00:00:00

Chiều 17-7, ông Han Sun Kyo (Nghị sĩ Quốc hội Hàn Quốc), ông Byun Chang Bum (Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh) cùng nhiều phóng viên báo chí, Đài truyền hình Hàn Quốc đã đến tận nhà của cô dâu Việt bị chồng sát hại tại Hàn Quốc để chia buồn và hỗ trợ gia đình nạn nhân một khoản tiền chi phí mai táng.

  Ngài Han Sun Kyo, Nghị sĩ Quốc hội Hàn Quốc (người đứng góc trái) gửi lời chia buồn đến gia đình cô Ngọc.

Tại nhà cô dâu Việt Thạch Thị Hồng Ngọc (20 tuổi) ở ấp Thới Hòa B, thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ, thành phố Cần Thơ, thay mặt cho phía Hàn Quốc, ông Han Sun Kyo gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình nạn nhân và hứa đề nghị các cơ quan chức năng Hàn Quốc sẽ xử lý vụ việc một cách công bằng, nghiêm minh theo luật pháp Hàn Quốc nhằm ngăn chặn những trường hợp tương tự xảy ra trong thời gian tới.

 

Ông Byun Chang Bum cho biết, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã gặp Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Trần Trọng Toàn chia buồn và hứa sẽ sớm đưa vụ việc ra xử lý nghiêm khắc theo luật pháp Hàn Quốc. Đồng thời, phía Hàn Quốc cũng trao khoảng 8.300 USD tiền quỹ hỗ trợ gia đình nạn nhân.

 

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Trung tâm thương mại Lotte Việt Nam cũng đã đến chia buồn và hỗ trợ 10 triệu đồng do nhân viên người Hàn Quốc của công ty đóng góp hỗ trợ gia đình nạn nhân.

 

Trong nỗi đau thương mất mát vô hạn, gia đình ông Thạch Sang mong phía chính quyền Hàn Quốc cần xử lý nghiêm vụ án.

 

Hàng trăm người nơi quê nhà đã tới gia đình nạn nhân để thắp nén nhang chia buồn.

 

Nhiều sư sãi ở các chùa trên địa bàn thị trấn Cờ Đỏ cũng đã có mặt tại nhà nạn nhân để tụng kinh và làm lễ cầu siêu theo phong tục của người Khmer.

 

Theo gia đình nạn nhân, sáng 18-7, gia đình sẽ làm lễ đưa hũ tro cốt của cô con gái xấu số vào an nghỉ trong Chùa Settodor (thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ) theo phong tục mai táng của dân tộc Khmer.

 

Theo điều tra sơ bộ của cảnh sát Hàn Quốc, Ngọc bị chồng là ông Jang Du Hyo, 47 tuổi, đâm chết ngày 8-7 tại thành phố Busan, sau một tuần về làm dâu. Ông Jang được cho là có tiền sử bị bệnh tâm thần và từng tấn công người khác.

 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên