Phiên chợ “0 đồng” thiết thực hỗ trợ người dân khó khăn

Cập nhật: 05-11-2021 | 14:20:06

(BDO) Ngày 5-11, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Liên đoàn lao động và Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức phiên chợ “0 đồng” lần thứ 72 hỗ trợ nhu yếu phẩm cho 500 người dân khó khăn trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An và TX.Tân Uyên. 


Hội CTĐ tỉnh phối hợp cùng các ban ngành thực hiện phiên chợ “0 đồng” lần thứ 72 hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân khó khăn

Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, cho biết trong thời gian qua, Hội CTĐ tỉnh đã vận động nhiều nguồn lực ủng hộ từ các đơn vị, doanh nghiệp và nhà hảo tâm để thực hiện các hoạt động hỗ trợ người dân khó khăn, trong đó có mô hình phiên chợ “0 đồng” ý nghĩa này. 

Ngoài Hội CTĐ tỉnh, Hội CTĐ các huyện, thị, thành phố cũng thường xuyên tổ chức các phiên chợ “0 đồng”, chuyến xe yêu thương “0 đồng” để hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm cho các đối tượng khó khăn, yếu thế trong xã hội. Trong thời gian gần đây, mỗi ngày, các cấp Hội CTĐ đã thực hiện hỗ trợ khoảng 2.000 phần quà, trị giá mỗi phần quà từ 300.000 - 500.000 đồng, gồm gạo, các loại nhu yếu phẩm và rau, củ, quả... góp phần giúp bà con sớm vượt qua khó khăn. 


Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh và Liên đoàn lao động tỉnh tặng quà cho một đối tượng khó khăn tại phiên chợ “0 đồng”

Hiện nay, dịch bệnh trên địa bàn tỉnh cơ bản đã được kiểm soát, nhưng vẫn còn nhiều người khó khăn. Vì thế, Hội CTĐ tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với các ban ngành, đoàn thể để vận động thêm nguồn lực trong xã hội và thực hiện thêm nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ người dân, người lao động khó khăn.

Tính từ đầu đợt dịch đến nay, tổng nguồn lực mà Hội CTĐ tỉnh đã tiếp nhận trên 114,7 tỷ đồng do các địa phương, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ; trong đó có hơn 10 tỷ đồng tiền mặt, số còn lại là hàng hóa thiết yếu. Tất cả hàng hóa tiếp nhận đã được Hội CTĐ tỉnh sử dụng để thực hiện các hoạt động hỗ trợ hỗ các đối tượng khó khăn cũng như lực lượng tuyến đầu chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên