Phiên chợ vui ở Phước Hòa (Phú Giáo): Thêm cơ hội cho hàng Việt về nông thôn

Cập nhật: 26-09-2013 | 00:00:00

12 doanh nghiệp (DN) trong và ngoài tỉnh với nhiều chủng loại hàng hóa, từ kim khí điện máy, gia dụng, thực phẩm, mỹ phẩm… đã tham dự phiên chợ vui “Đưa hàng Việt về nông thôn” tại Trung tâm Văn hóa của Công ty Cổ phần Cao Phước Hòa, huyện Phú Giáo, tạo nên một khung cảnh mua sắm nhộn nhịp. Từ những phiên chợ vui này, hàng Việt có thêm cơ hội về với người dân nông thôn, vùng sâu, vùng xa…

Cả nhà đến phiên chợ vui và cùng mua sắm hàng Việt

Nghe tin có phiên chợ hàng Việt về nông thôn, bà con xã Phước Hòa và các khu vực lân cận nô nức tìm đến tham dự phiên chợ. Những chiếc xe ô tô, xe gắn máy lũ lượt rời chợ với đầy hàng hóa các loại. Ông Trương Quốc Tri, 72 tuổi ở ấp 1, xã Phước Hòa, nở nụ cười thật tươi, nói: “Hôm nay, đến với phiên chợ vui tại xã nhà, chúng tôi vừa được xem các chương trình văn nghệ sôi động, được mua hàng Việt Nam chất lượng cao, giá rẻ, vừa được tặng quà, thật náo nhiệt…”. Ông Lê Hành Quân, Chủ tịch UBND xã Phước Hòa cho biết, Phước Hòa là xã vùng xa, người dân ít có điều kiện xuống các trung tâm lớn để mua sắm. Phiên chợ vui về xã, bà con mới có dịp đi mua sắm, nên rất nhộn nhịp.

Anh Vũ Hoàng Tâm, Trưởng đoàn bán lưu động Co.opMart Bình Dương, cho biết: “Co.opMart Bình Dương tham gia tất cả các phiên chợ vui. Phiên chợ trước ở xã An Tây, Bến Cát, tuy trời mưa tầm tã, chúng tôi vẫn bán được hàng với doanh số 100 triệu đồng. Còn hôm nay trời rất đẹp, nên khả năng bán hàng rất tốt. Chúng tôi đang chuyển lên thêm một chuyến hàng…”. Tại phiên chợ này, ngoài các mặt hàng trong danh mục bình ổn giá giảm giá từ 10- 15%, Siêu thị Co.opMart đang có nhiều chương trình khuyến mại như: Quà tặng hàng Việt; 5 ngày vàng, ngập tràn ưu đãi; nhân đôi số điểm, đổi chiết khấu, thêm lựa chọn... Đặc biệt, chương trình khuyến mại đồng hành cùng hàng Việt trên toàn hệ thống với chủ đề “Tự hào hàng Việt” năm 2013 đã tăng cường bán hàng lưu động, đưa hàng Việt về nông thôn, tạo điểm nhấn, thu hút và kích thích khách hàng. Cùng với Co.opMart, các DN tham gia phiên chợ lần này như: Công ty Minh Sương, Nhã Thi, Mai Thu… cũng đã thu hút được rất nhiều khách hàng đến tham quan, mua sắm.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Trinh (Trung tâm XTTM&TTKT) cho biết, năm 2013, số phiên chợ vui trong chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn” đã tăng gấp đôi: 15 phiên so với 8 phiên năm 2012. Ngoài ra, trước đây các phiên chợ chỉ diễn ra trong 2 ngày, 2 đêm thì nay kéo dài thêm 1 ngày, 1 đêm nữa. Ông Nguyễn Tấn Lộc, Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh, Phó ban chỉ đạo Chương trình hàng Việt về nông thôn tỉnh Bình Dương cũng cho rằng, cần tiếp tục đẩy mạnh thêm các kênh phân phối đưa hàng Việt về nông thôn. “Theo lộ trình mở cửa, hội nhập hoàn toàn đang đến rất gần, nếu ngay từ bây giờ Nhà nước, DN chưa tìm một giải pháp tốt nhất cho hàng Việt thì sợ là không kịp…”, ông Lộc nói.

Với sự thành công của những phiên chợ vui “Đưa hàng Việt về nông thôn”, cùng với sự cố gắng tìm giải pháp tăng thêm kênh phân phối cho hàng Việt của ngành chức năng và của chính DN, hy vọng tỷ lệ người Việt Nam sử dụng hàng Việt Nam, niềm tự hào về hàng Việt… sẽ ngày càng được nhân lên.

 BẢO ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=383
Quay lên trên