Phiền lòng nạn chèo kéo mua vé số

Cập nhật: 13-10-2023 | 09:23:21

Hiện nay, bước chân vào các quán ăn hay quán cà phê, đặc biệt là những khu vực trung tâm, nơi tập trung nhiều người, chúng ta thường bắt gặp hình ảnh những người bán vé số dạo. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như không có nạn chèo kéo, đeo bám “dí” khách mua vé số cho bằng được.

Dù biết bán vé số là một nghề chân chính như bao nghề khác, khách hàng hầu hết không nhiều thì ít “sẵn lòng” mua vài vé với tâm lý “ích nước lợi nhà”, đặc biệt “ủng hộ” cho người bán, nhưng trong vài phút tranh thủ ăn sáng, ăn trưa hay uống ly cà phê, chốc chốc lại có một người bán vé số đứng bên cạnh, dí xấp vé số vào tận mặt mời mọc, năn nỉ, kể lể..., nhiều người tỏ ra khó chịu. Để không bị làm phiền, nhiều khách đành mua thêm cho xong chuyện dù mới mua cách đó không lâu.

Phía sau cuộc đời của những người bán vé số có lẽ là những câu chuyện, những hoàn cảnh đáng thương và cả những góc khuất... Tuy nhiên, việc chèo kéo, đeo bám khách trong bữa ăn, đang trò chuyện thực sự gây phản cảm và phiền lòng.

TIẾN HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1051
Quay lên trên