Phiến quân Chechnya tuyên bố trách nhiệm về vụ đánh bom Moscow

Cập nhật: 08-02-2011 | 00:00:00

Thủ lĩnh phiến quân Umarov đã tuyên bố chính hắn đã ra lệnh đánh bom sân bay quốc tế Domededovo

Trang web tại khu vực Kazkav vừa công bố một đoạn băng video có hình ảnh thủ lĩnh của các phiến quân Chechnya Doku Umarov đã tuyên bố chịu trách nhiệm về vụ đánh bom đẫm máu tại sân bay Domodedovo, sân bay lớn nhất của Nga tháng trước và đe doạ thực hiện nhiều vụ đánh bom đẫm máu tương tự khác nếu Nga không rời khỏi khu vực này.

  Thủ lĩnh phiến quân Chechnya Doku Umarov   Website này cho biết đã nhận được đoạn video cuối giờ chiều hôm 7-2, tuy nhiên, vẫn chưa khẳng định được là liệu đoạn video này được thu ở đâu và thu khi nào.

Trước đó, trong một tuần qua, website này đã công bố một đoạn video khác trong đó, thủ lĩnh Umarov cũng đã đưa ra lời đe doạ thực hiện thêm nhiều vụ tấn công, nói rằng, năm 2011 sẽ là năm đẫm máu và nước mắt.

Vào ngày 24-1 vừa qua, sân bay Domodedovo của Nga đã xảy ra vụ tấn công đẫm máu làm 36 người thiệt mạng. Các nhà điều tra Nga cho biết, kẻ đánh bom tự sát là một nam giới khoảng 20 tuổi đến từ khu vực Kazkav. Tuy nhiên, không nêu rõ danh tính và chi tiết về kẻ đánh bom này.

Lực lượng phiến quân tại Chechnya cũng đã từng lên tiếng chịu trách nhiệm về vụ đánh bom khủng bố năm ngoái nhằm vào tàu điện ngầm của Nga làm 40 người thiệt mạng.

Kể từ năm 1994, phiến quân Chechnya liên tiếp thực hiện các cuộc chiến tranh nhằm vào các lực lượng an ninh Nga và các vụ đụng độ nhỏ ở Chechnya và ở các khu vực Kazkav.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên